“เออร์วิน” ชี้ “โด้” ร่างกายสุดยอดแม้อายุ 36-เชื่อยิงถล่มทลาย

เดนิส เออร์วิน ตำนานแบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีร่างกายที่ไม่ธรรมดา แม้อายุจะล่วงเลยไปถึง 36 ปีแล้วก็ตาม และเขาจะยิงประตูให้ต้นสังกัดได้มากมายในฤดูกาลนี้

ยังคงเป็นที่สนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับการกลับสู่รัง “ปีศาจแดง” ของ โรนัลโด้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในดีลเซอร์ไพรส์ของช่วงซัมเมอร์นี้

ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสตกเป็นข่าวกับทีมคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างหนัก ก่อนลงเอยด้วยการคือถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ดีลดังกล่าวสร้างความสะเทือนขึ้นในวงการฟุตบอล, โดยเฉพาะในประเทศอังกฤษ, ซึ่งแฟนบอลกำลังรอคอยการคืนสนามของเขา ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันที่ 11 กันยายนนี้

เออร์วิน มองว่า โรนัลโด้ ยังคงเป็นจอมถล่มประตูชั้นยอด แม้อายุของเขาจะเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพค้าแข้งแล้วก็ตาม

“ผมคิดว่าทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอด เขาเป็นเช่นนั้นมาตลอดและจะเป็นอย่างนั้นต่อไป แถมเขายังพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านนั้น” เขากล่าวกับ Sky Sports News

“ผู้คนอาจกังขาเพราะเขาอายุ 36 แต่คุณพูดได้เลยว่าเขาดูแลร่างกายตัวเองได้ดีมากๆ”

“ผมรู้ว่ากฎของธรรมชาติจะไล่ตามคุณทัน และผมก็รู้ว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ใช้ร่างกายหนักที่สุดในโลก, มันคือ 90 นาทีแห่งความว่องไว, เขาไม่ใช่นักเตะแบบที่เขาเคยเป็นตอนที่ย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด ในช่วงแรกของเส้นทางอาชีพ แต่เขาจะยิงประตูได้มากมายในซีซั่นนี้ และผมมองว่าแฟนบอล ยูไนเต็ด จะตื่นเต้นกับการกลับมาของเขา”

“เราจำ 6 ปีอันยอดเยี่ยมที่เขามอบให้ได้ เขาพัฒนาจากเด็กหนุ่มสู่ความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว และเขาจะย้ายไปทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กับ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ด้วยเทคนิคและคุณภาพที่แตกต่างออกไปในแต่ละลีก เขารู้จักพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี และผมคิดว่าแฟนบอล ยูไนเต็ด ก็กำลังรอคอยการกลับมาของเขาอย่างใจจดใจจ่อ ผมว่าคุณได้เห็นไปแล้วจากแฟนบอลในเกมเยือนกับ วูล์ฟส์ เมื่อวันอาทิตย์ก่อน”