กาเบรียล ฮีโร่ ! ยิงแก้ตัวน.86 ล้างบาป พา อาร์เซน่อล แซงชนะ ฟูแล่ม ท้ายเกม 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ฟูแล่ม ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 เหมือนอย่างเคย นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อาร่อน แรมส์เดล,วิลเลี่ยม ซาลิบา,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส

ขณะที่ ฟูแล่ม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แบรนด์ เลโน่,โทซิน อดาราบิโอโย่,แฮร์ริสัน รีด,บ็อบบี้ เด คอร์โดวา-รีด และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เป็นต้น

นาทีที่ 10 

เป็นทีมทีมเยือนที่ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ ฟูแล่ม ได้ลูกเตะมุมทางขวา ก่อนจะเปิดไปเสาแรก แล้วเป็น ปาลญินญ่า ที่ได้วางเท้ายิงคนเดียวในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 18

อาร์เซน่อล พอเริ่มตั้งเกมได้ พวกเขาก็ทักทาย ฟูแล่ม ทันทีเลย จากจังหวะที่ รีด ออกบอลหน้าประตูพลาด โดน มาร์ตินเนลลี่ ดักได้ แต่ยังไม่ทันได้ง้างเท้ายิง เตเต้ ก็ตามมาเก็บงานสกัดบอลทิ้งออกหลัง ไปได้ทันเวลาพอดี

นาทีที่ 33

อาร์เซน่อล น่าได้ได้ประตูออกนำสุดๆ จากจังหวะที่ ชาก้า แตะบอลทีเดียว หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนจะรีบตวัดยิงเร็วด้วยซ้ายทันที แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายติดขา เลโน่ ปลิ้นออกหลังนิดเดียว  อาร์เซน่อล ได้แค่เตะมุม 

หมดครึ่งเวลาแรก

อาร์เซน่อล – 0

ฟูแล่ม – 0

นาทีที่ 56 ฟูแล่ม ขึ้นนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นานแฟนๆ อาร์เซน่อล ถึงกับช็อคตาตั้ง เมื่อ กาเบรียล ติดประมาทไปเล่นยากหน้าประตู สุดท้ายโดน มิโตรวิช แย่งบอลไปครองได้ ก่อนจะพลิกมายิง สวนตัว แรมส์เดล เข้าประตูนิ่มๆ 

นาทีที่ 64 อาร์เซน่อล ตีเสมอ  1-1

อาร์เซน่อล ออกทะเลไม่ถึง10นาที พวกเขาก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ซาก้า เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะไหลตามน้ำให้ โอเดการ์ด แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ก่อนจะตวัดยิงเร็วแบบหักข้อ บอลพุ่งไปแฉลบ โทซิน เปลี่ยนทางเลี้ยวหนีมือ เลโน่ เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 86 อาร์เซน่อล พลิกแซง 2-1 !!

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ดราม่าเกิดจนได้เมื่อ อาร์เซน่อล มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย มาร์ตินเนลลี่ เปิดยัดไปกลางประตู จากนั้นก็เป็น เลโน่ ที่ออกมาตัดบอลพลาด บอลตกพื้นไปเข้าทาง กาเบรียล มากัลเยส ซัดจ่อๆ ระยะ2หลา ไม่มีพลาดเป้า อาร์เซน่อล แซงนำ 2-1 !! 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่ฉวยโอกาสที่มีได้ดีกว่า พวกเขาจึงเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บสามคะแนนนำฝูงยาวๆ