บรูโน่ นำชัย! ผีชุดผสมโชว์แกร่งเฉือนชนะ นักบุญ 1-0 หืดจับ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์  ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซาแธมป์ตัน จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำโดย แข้งชุดใหญ่เหมือนเดิมทั้งหมดหมด ไม่ว่าจะเป็น เกวิน บาซูนู,มุสซ่า เฌเนโป,โรเมโอ ลาเวีย

,โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ และ เช อดัมส์ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยตัวหลักเซ็ตผสมอย่าง ดาบิด เด เกอา,ลิซานโดร มาร์ติเนซ,อันโธนี่ เอลังก้า,ดิโอโก้ ดาโลท์ และ เจดอน ซานโช เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

ต้นเกมส่วนใหญ่เป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลึ้นประตูมากกว่า อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เมื่อ เอลยูนุสซี่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ไม่มีตัวไม่มีตัวไปประกบ พอสบโอกาสดจเาตัวเลยวางบอลยาวไปหน้าประตู ให้ อาร์มสตรอง โหม่ง แต่น่าเสียดายบอลมันไม่มีน้ำหนัก เด เคอา จึงรับเข้าซองได้สบายๆ

นาทีที่ 29

นักบุญ เกมนี้มาดี พวกเขามีจังหวะได้จบสกอร์อีกแล้ว เมื่อ เอสยูนุสซี่ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะเลือกหยอดโด่งไปเสาแรกให้ เช อดัมส์ เทคตัวโหม่ง แต่ทว่าลูกเปิดของ เอสยูนุสซี่ มันโด่งเกินไป เช อดัมส์ โหม่งไม่ถึง สุดท้ายบอลเหินข้ามคาน ออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 37

ช่วงท้ายครึ่งแรก แมนยูไนเต็ด มีโอกาสได้ตอบโต้ นักบุญ อยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ อิริคเซ่น ใช้ลูกขยันวิ่งไปเอาบอลทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงวนกลับมาเปิดให้ บรูโน่ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ที่จุดนัดพบ ส่งบอลถากเสา ออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เซาแธมป์ตัน – 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0

นาทาที่ 55 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

เทน ฮาก แก้เกมมาดี เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว แมนยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 ทันที จากจังหวะที่ ซานโช จ่ายบอลข้ามฟากให้ ดาโลท์ เบิ้ลต่อทีเดียวถึง บรูโน่ ในกรอบเขตโทษวิ่งมาสับไกแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งหนีมือ เกวิน บาซูนู เป็นประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 66 

จังหวะนี้เจ้าถิ่นเกือบตีเสมอ ได้เหมือนกัน เมื่อ  อดัม อาร์มสตรอง เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกบอลหนีตัวประกบ แล้วเปิดต่อให้ อาริโบ ได้โขกเน้นๆ หน้าประตู แต่ เด เคอา ยังผวาปัดบอลทิ้งได้เฉยเลย 

นาทีที่ 85

แมนยูไนเต็ด เกือบสู่ขิตท้ายเกมเหมือนกัน จากจังหวะที่ ค็อทชัป เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะโชว์พริ้วเลี้ยงแหวกผู้เล่นของ แมนยูไนเต็ด เข้าไปจบด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่โชคไม่ดีบอลสุดท้าย มันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนยูไนเต็ด ที่บุกมาเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทยานไปอยู่อันดับ 7 บนตารางคะแนนเรียบร้อย