กูยอม! ‘เฮียเนฟ’ อวยยับ ‘เทรนท์, ร็อบโบ้’ สุดจัดตำรับฟูลแบ็ค

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดัง สดุดีฟูลแบ็คของลิเวอร์พูล ทำผลงานสุดยอดแบบที่เขาไม่เคยเห็นกับตาตัวเองมาก่อน โดยเฉพาะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่มีคุณภาพในการเปิดบอลไม่ต่างจากบรรดาตำนานชั้นนำทั้งหลาย

แกรี่ เนวิลล์ บอกว่า การเปิดบอลของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีคุณภาพเหมือนกองกลางตัวท๊อปอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เดวิด เบ็คแฮม หรือเควิน เดอ บรอยน์ ไม่เหมือนกองหลังที่เคยเห็นในอดีต

หลังจบเกมเสมอ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาประทับใจกับคุณภาพของทั้งโรเบิร์ตสันและเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นอย่างมาก

“เฮียเนฟ” กล่าวว่า “”ผมไม่คิดว่าจะเคยเห็นฟูลแบ็คคนไหนที่เล่นในพรีเมียร์ลีกแล้วเก่งเท่ากับคู่ของสองคนนี้มาก่อน”

“วิธีที่พวกเขาประสานงานกันในสนาม วิธีการที่พวกเขาเล่น พวกเขาดูสนุกสนานมากๆ”

“โรเบิร์ตสัน เล่นด้วยความสม่ำเสมอทำให้ทุกอย่างไปได้สวย เกมรับก็ดี แถมเขายังต่อสู้อย่างหนักจนถึงท้ายเกม เขายิงไป 1 ประตูแล้วก็จ่ายอีกลูก”

“เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คือปรากฏการณ์ของแท้เมื่อดูจากคุณภาพของการผ่านบอล การมีส่วนร่วมของเขา มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลยจากพวกฟูลแบ็ค”

“มันเหมือน เดอ บรอยน์, เหมือนเบ็คแฮม เหมือนเจอร์ราร์ด ซึ่งพวกเขาล้วนเป็นนักเตะเกมรุก แต่เขากำลังเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา นี่คือรางวัลที่สูงที่สุดที่ผมสามารถให้เขาได้นะ”

“ผลงานของทั้งสองคนนี้มันน่าทึ่งมากๆ สำหรับผมแล้วมันบ้าจริงๆ ผมเติบโตขึ้นมาด้วยคำพูดที่ว่า ปล่อยให้พวกฟูลแบ็คได้บอลไป แต่คุณไม่สามารถปล่อยให้สองคนนี้ได้บอลไปหรอกนะ”