กูรูมโน! อูไนยัน ‘มาร์ติเนซ’ ยังเป็นมือหนึ่ง

จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซิลเบงค์ และ แกรห์ม ซูเนสส์ สองกูรูตั้งข้อสงสัยว่า อูไน เอเมรี่ อาจไม่ได้ชื่นชอบ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จึงไม่ส่งลงเป็นตัวจริง แต่ตัวกุนซือ แอสตัน วิลล่า ยืนยันหลังเกมว่านายด่าน อาร์เจนติน่า ยังเป็นมือหนึ่งประจำทีม

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอเมรี่ คุม “สิงห์ผงาด” บุกเยือน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ โดยจับ มาร์ติเนซ ที่เพิ่งกลับจากการฉลองแชมป์โลกนั่งสำรอง แล้วให้โอกาส โรบิน โอลเซ่น มือสองลงเฝ้าเสา

โอลเซ่น ตอบแทนความเชื่อใจโดยการเก็บคลีนชีท ในเกมซึ่งทีมของ เอเมรี่ บุกชนะ 2-0

ฮัสเซิลเบงค์ ตำนาน เชลซี ซึ่งรับหน้าที่วิเคราะห์เกมให้ช่อง Sky Sports รู้สึกเซอร์เพรส์กับการเลือกผู้รักษาประตูของ เอเมรี่ โดยแสดงทัศนะว่า

“ผมรู้สึกแปลกใจที่ มาร์ติเนซ ไม่ได้ลงเล่นนัดนี้ ถ้าผมเป็น มาร์ติเนซ ผมคงจะต้องการลงสนามทันที โดยเฉพาะหลังจาก วิลล่า เพิ่งแพ้ 3-1 มา”

“การจัดทีมของ เอเมรี่ อาจบอกอะไรเราบางอย่างเกี่ยวกับ มาร์ติเนซ บางทีผู้จัดการทีมอาจไม่ได้ชื่นชอบเขามากเท่าที่ผู้คนคิดกัน”

ซูเนสส์ ตำนาน ลิเวอร์พูล กูรูผู้ทำหน้าที่ร่วม แสดงความเห็นไปทางเดียวกัน โดยยกตัวอย่างกรณีทีมคู่แข่งอย่าง สเปอร์ส มาเปรียบเทียบ

“หลังจบเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด, สเปอร์ส ดร็อป ฟอร์สเตอร์ แล้วให้ ญอริส กลับมาเฝ้าเสาทันที”

“ปกติแล้วผู้จัดการทีมจะไม่สนใจเรื่องที่ผู้เล่นเพิ่งกลับมาจาก ฟุตบอลโลก, พวกเขาสนใจแค่สิ่งที่คุณทำให้สโมสร ส่วนสิ่งที่ทำกับทีมชาติไม่ใช่เรื่องสำคัญ”

“ผมคิดว่า เอเมรี่ ได้ทำให้ลูกทีมหลายคนแปลกใจ, เขาเรียกการตอบสนองจากลูกทีมได้ และผมคิดว่าเขาจะได้รับการตอบสนองต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสองกูรู จะวิเคราะห์ไม่ตรงกับความจริง โดยหลังจบการแข่งขัน เอเมรี่ ให้สัมภาษณ์กับ The Mirror เปิดเผยเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจว่า

“มาร์ติเนซ สำคัญสุดๆ และเขาเป็นมือหนึ่งของเรา, โอลเซ่น รู้บทบาทของตัวเอง และเขาเป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก เกมนี้เราต้องการให้เขาโชว์ฟอร์ม และรู้อยู่แล้วว่าเขาทำแบบนั้นได้”

“นั่นเป็นแผนที่เราวางไว้แล้ว เราให้ มาร์ติเนซ ได้พักก่อน และเราพยายามสร้างความมั่นใจให้ โอลเซ่น ซึ่งความมั่นใจนั้นเกิดขึ้นเมื่อเขาได้ลงสนามไปโชว์ฟอร์มในเกมแบบนัดนี้”

“โอลเซ่น โชว์ฟอร์มน่าทึ่ง และสมควรเก็บคลีนชีทได้, วันพรุ่งนี้ มาร์ติเนซ จะลงฝึกซ้อม และวันถัดไปเขาจะเข้าใกล้การลงสนามให้เรามากขึ้น แต่หลังจากเกมนี้ เราสามารถเชื่อมั่นใน โอลเซ่น ได้แล้ว”