สุดหล่อติง ‘โอบา’ แก้ปัญหาเกมรุกสิงห์ไม่ได้-เบงค์เห็นต่าง

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ชี้ว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ไม่ใช่คำตอบสำหรับปัญหาการทำประตูของ เชลซี อย่างไรก็ตาม จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ เห็นต่างโดยมองว่าเพื่อนร่วมทีมให้ความร่วมมือไม่มากพอ

เชลซี บุกไปเสมอ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาตามหลังท็อปโฟร์อยู่ถึง 7 แต้มแล้ว ก่อนเปิดบ้านทำศึกหนักเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมหน้า

โอบาเมยอง ซึ่งยิงได้ประตูเดียวในลีกฤดูกาลนี้พลาดโอกาสสำคัญในช่วงท้ายเกม และตอนนี้ เชลซี ทำได้เพียง 20 ประตูเท่านั้นจาก 16 นัดในลีก ซึ่งน้อยกว่าจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ถึงครึ่งหนึ่ง

“เขาไม่ใช่คำตอบที่อาร์เซน่อลแล้ว เพราะงั้นตอนนี้เขาจะไม่ใช่คำตอบที่เชลซีเช่นกัน” เร้ดแนปป์ ตำหนิ โอบาเมยอง

“ตอนนี้เขาแก่ขึ้นเรื่อย ๆ เขาไม่ใช่ผู้เล่นอย่างที่เคยเป็นมาก่อน พวกเขากำลังพยายามคว้าตัว (คริสโตเฟอร์) เอ็นคุนคู, นักเตะที่พวกเขาตามหา, ผมไม่แน่ใจนะว่าพวกเขาจะได้ตัวมาร่วมทีมหรือไม่”

แต่ ฮัสเซลเบงค์ รู้สึกว่ามันง่ายเกินไปที่ต้องมาโทษ โอบาเมยอง โดยมองว่าทั้งทีมจำเป็นต้องมีส่วนร่วมมากกว่านี้ โดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นดาวซัลโวร่วมกันของทีมด้วยจำนวน 4 ประตู

“ไม่ใช่แค่กองหน้าเท่านั้นที่ยิงประตูได้, กองกลางก็ควรยิงและมีส่วนร่วม, และแม้กระทั่งกองหลังด้วย” ฮัสเซลเบงค์ แย้งกลับ

“กองกลางทำได้กี่ประตู? ไม่ใช่แค่กองหน้าเท่านั้น บางคนต้องทำงานให้หนักกว่า (แนวรับของคู่แข่ง) บางคนต้องวิ่งทำทางเมื่อไม่มีบอล”

“จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงถ้า (ลูกากู และ แวร์เนอร์) อยู่ที่นี่ พวกเขาเคยมีนักเตะอย่าง ลูกากู ที่ไม่อยากอยู่กับทีม เพราะงั้นคุณจะไม่ได้อะไรจากเขา”

“พวกเขาเคยมี แวร์เนอร์ ที่กลัวบอลเมื่อเข้าไปอยู่ในเขตโทษ, เพราะงั้นทั้งสองจะไม่ดีไปกว่าพวกเขาเลย!”

“ปัญหาไม่ได้อยู่ที่หน้าเป้า, แต่มันมากกว่านั้น, เป็นเรื่องของหลายตำแหน่ง กองกลางทำประตูไม่ได้, พวกเขาไม่ได้มีส่วนร่วม, พวกเขาสร้างโอกาสได้ไม่มากพอ”