ไม่ควรชนะ! ‘พอตเตอร์’ รับสิงห์โชว์ฟอร์มน่าผิดหวัง

แกรห์ม พอตเตอร์ นายใหญ่ เชลซี รู้สึกผิดหวังพร้อมยอมรับว่าทีมโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีพอสำหรับการคว้าชัยเหนือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แต่ยังมุ่งมั่นพัฒนาขึ้นในเกมถัดไป และเชื่อว่าหากได้แข้งตัวหลักกลับมา พวกเขาจะมีความสม่ำเสมอขึ้น

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พอตเตอร์ คุม “สิงห์บลูส์” บุกเยือน “เจ้าป่า” ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม แต่ช่วงครึ่งหลังโดนตีเสมอ จบลงด้วยสกอร์ 1-1

ผลงานดังกล่าวทำให้ 7 นัดหลังสุดในลีก เชลซี เก็บชัยได้แค่เกมเดียว พร้อมรั้งอันดับ 8 ห่างจากท็อปโฟร์ไปแล้ว 7 คะแนน

หลังจบการแข่งขันที่ ซิตี้ กราวนด์ อดีตกุนซือ ไบรจ์ตัน ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เป็นแต้มที่เราได้มาด้วยความยากลำบาก เราเจอกับทีมที่วางแผนมาดี และช่วงครึ่งหลังพวกเขาทำให้เราเจอความกดดัน”

“ฟอร์มการเล่นของเรายังไม่ดีพอสำหรับการได้สามแต้ม เราผ่านบอลกันไม่รวดเร็ว และเคลื่อนที่ไม่มากพอ มันคงไม่ยุติธรรมหากเราได้สามแต้มในเกมนี้”

“เมื่อเกมเริ่มเปิดแลก เราเจอความยากลำบากในการดวลตัวต่อตัวหลายจังหวะ มันเป็นเกมที่หนักสำหรับเรา”

“ฟอเรสต์ เล่นได้ดี แต่เราผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของตัวเองตลอด 90 นาที และเรามีความกังวลเพราะเราไม่สมควรชนะนัดนี้”

“ฟอเรสต์ โจมตีพื้นที่ว่างได้ดีมาก พวกเขามีความเร็ว และให้กองหน้าถอยลงมาทำเกมต่ำ ซึ่งนั่นสามารถสร้างปัญหาให้เรา แต่เราก็ควรทำได้ดีกว่านี้”

“การเสียประตูแบบนั้นเป็นเรื่องน่าผิดหวังเสมอ แต่ตอนนั้นเราไม่ได้เป็นฝ่ายครองเกมอยู่แล้ว ดังนั้นการเสียประตูไม่ใช่เหตุผลที่เราทำแต้มหลุดมือ แต่เป็นเรื่องของฟอร์มการเล่นโดยรวม”

“ตัวสำรองลงมาโชว์ฟอร์มดี และช่วยเหลือเราได้ โควาซิช ทำให้เราเพิ่มการครองบอลในแดนกลาง ส่วน ซิเย็ค ก็สร้างประโยชน์ได้หลายจังหวะ, กัลลาเกอร์ โชคร้ายจากโอกาสที่มี แต่โดยรวมแล้วเรายังรู้สึกผิดหวัง”

พอตเตอร์ ถูกถามเพิ่มเติมถึงโอกาสที่พวกเขาจะจบด้วยการเป็นท็อปโฟร์

“สำหรับผมแล้ว ความสำคัญอยู่ที่เกมถัดไปและการพยายามพัฒนาให้ดีขึ้น ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล และมันคงจะเป็นความผิดพลาดหากจะคิดถึงเรื่องที่จะเกิดในอีก 5 เดือนข้างหน้า”

“เราต้องมีความสม่ำเสมอมากกว่านี้ การได้ผู้เล่นสำคัญกลับมาจะช่วยเหลือเรา และจากนั้นเราจะสามารถสร้างความสม่ำเสมอในตำแหน่งสำคัญได้”