ไม่ใช่เกมเศรษฐี! JK ยัน ‘หงส์’ ไม่ทุ่มแหลกเพื่อเสริมทัพ

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าปัจจัยเรื่องเงินยังมีความสำคัญสำหรับพวกเขา จึงไม่สามารถทำเหมือนเล่นเกมเศรษฐีโดยทุ่มเงินมหาศาลได้ ขณะเดียวกันยอมรับว่าอาจต้องมีทีมที่คุณภาพเท่ากัน 2 ชุดสำหรับโรเตชั่น

“หงส์แดง” เพิ่งปิดดีลคว้า โคดี้ กัคโป มาร่วมทัพด้วยค่าตัวรวม 44 ล้านปอนด์ และยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับมิดฟิลด์หลายคนทั้ง จู๊ด เบลลิ่งแฮม, เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ, โซฟียาน อัมราบัต และ มอยเซส ไซเซโด้

คืนวันจันทร์นี้ คล็อปป์ เตรียมคุมทีมลงเล่นพรีเมียร์ ลีก ออกเยือน เบรนท์ฟอร์ด และระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกม เขากล่าวถึงแผนการเสริมทัพว่า

“ผมอยู่ที่นี่มา 7 ปีแล้ว และทุกตลาดซื้อขายก็เป็นเหมือนเดิม คือทุกคนพูดเหมือนกับว่าเรื่องเงินไม่มีบทบาท” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวกับ Daily Mail

“แต่เราไม่สามารถเล่นเกมเศรษฐีได้ เราเพิ่งคว้าผู้เล่นที่น่าทึ่งอย่าง โคดี้ กัคโป และจากนั้นคำถามต่อไปคือ ‘จะซื้อใครอีก?’ ทั้งที่เรามีทีมอยู่แล้ว”

“ส่วนสำคัญในปรัชญาของผม คือการทำงานด้วยความศรัทธาเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ในผู้เล่นที่มีอยู่ และไม่ตั้งข้อสงสัยพวกเขาอยู่ตลอด ด้วยการบอกว่าเราต้องการผู้เล่นใหม่ในตำแหน่งของพวกเขา”

“ผู้คนรู้สึกแปลกใจ เมื่อผมบอกว่าเราจะไม่เริ่มทุ่มเงินเพื่อซื้อตัวในตอนนี้, ผมไม่เคยทำแบบนั้น แต่ผมก็รู้จักคำว่า ‘ทุ่มเงิน’ อยู่ดี!”

“เรื่องนั้นควรจะชัดเจนสุดๆ แล้ว ถ้ามีบางอย่างที่เราสามารถทำได้ นั่นหมายความว่าต้องเป็นผู้เล่นที่ใช่ และปัจจัยเรื่องการเงินที่ถูกต้อง แล้วเราจะทำแบบนั้น แต่หากสิ่งเหล่านั้นไม่ถูกต้อง เราก็จะไม่ทำ”

“การซื้อ กัคโป เข้ามาในตอนนี้เป็นเรื่องมีเหตุผล เพราะช่วงซัมเมอร์หน้า ราคาของเขาอาจเพิ่มไปเป็นสองเท่า”

“เรายังมีเกมให้ลงเล่นอีกมาก และชัดเจนว่าเราต้องการคุณภาพอย่างแท้จริงในทุกตำแหน่ง, เราอาจต้องมีสองทีมที่คุณภาพเทียบเท่ากัน เพื่อให้สามารถหมุนเวียนผู้เล่นได้”

คล็อปป์ ถูกถามเพิ่มเติมเรื่องตลาดขาออกของทีม

“ตลาดซื้อขายยังไม่เปิด และตอนนี้ยังไม่มีใครแจ้งกับผมเพื่อขอย้ายออก ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน… บางทีเราอาจต้องรอให้ตลาดเปิดก่อน”