น่าอายตรงไหน! ริโอป้อง ‘โด้’ ทิ้งทวนซาอุฯ ไม่แตกต่างอเมริกา

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะกูรูลูกหนังคนดังออกโรงปกป้องเพื่อนเก่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่ถูกวิจารณ์หนัก ด้อยค่าเรื่องตกลงย้ายไปเล่นให้ อัล นาสเซอร์ ในซาอุดิอาระเบีย

ซูเปอร์สตาร์วัย 37 ปี เพิ่งจะเปิดตัวชูเสื้อเป็นนักเตะใหม่อัล นาสเซอร์ เซ็นสัญญา 2 ปี รับค่าเหนื่อมหาศาล 175 ล้านปอนด์ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ท่ามกลางกระแสวิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนักว่า นี่คือจุดตกต่ำอย่างที่สุดของโรนัลโด้ ที่ยอมตอบตกลงย้ายไปเล่นในตะวันออกกลาง

ล่าสุด ริโอ ได้ออกมาตอบโต้เสียงดังกล่าว ยืนกรานว่าการตัดสินใจทิ้งทวนเส้นทางค้าแข้งในครั้งนี้สมควรได้รับการยอมรับไ ม่แตกต่างกับการย้ายไปเล่นใน เอ็มแอลเอส สหรับอเมริกา

“มันดีมากที่ได้เห็นนักเตะอย่างเดวิด เบ็คแฮม, แฟรงค์ แลมพาร์ด, เวย์น รูนี่ย์, สตีเว่น เจอร์รารืด และดีมากที่ได้เห็นพวกเขาย้ายไปเล่นในอเมริกา” ริโอ กล่าวใน Vibe with FIVE podcast

“มันน่ายินดีที่ได้เห็นเส้นทางจบอาชีพค้าแข้งของพวกเขา ไปได้รับเงินก้อนโต ไปในลีกที่ไม่ต้องมีการแข่งขันที่สูง พวกเขาสมควรได้รับสิ่งเหล่านั้น”

“จากที่ผมเห็นในสื่อ เพียงเพราะมันคือซาอุดิอาระเบีย เลยถูกมองว่าเป็นเรื่องน่าขายหน้า น่าเศร้า”

“ผมคิดว่าปล่อยให้เขาไปใช้ชีวิต ไปสนุกพบกับการผจญภัยที่เขาจะได้พาครอบครัวไปพบกับวัฒนธรรมใหม่ๆ”

“ทุกประเทศในโลกใบนี้ล้วนมีปัญหา ไม่ได้หมายความว่าที่อเมริกาจะมีปัญหาน้อยกว่าที่ซาอุ ควรปล่อยให้พวกเขาได้ไปทิ้งทวนอย่างมีความสุข”

“ผมไม่ชอบมันเลย มันเน่าเฟะที่ได้ยินเรื่องแบบนี้ มันไม่เหมาะสม”

“ทุกคนควรได้รับการปฏิบัติเหมือนๆกัน ผู้เล่นคนอื่นๆก็ไปในลีกที่มีการแข่งขันต่ำเพื่อจบเส้นทางค้าแข้งของตัวเอง ซึ่งคุณบอกว่ามันสมควรได้รับสิทธิ์นั้น, ไม่มีใครในโลกนี้อีกแล้วที่สมควรได้รับสิทธิ์นั้นเท่ากับชายผู้นี้”