กูรูสับฟอร์ม “ผี” เกมเจ๊าแตนดีไม่พอติดท็อปโฟร์

แอนดี้ เกรย์ กูรูของ Bein Sports มองว่าฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมเสมอกับ วัตฟอร์ด ไม่ดีพอสำหรับการติดท็อปโฟร์

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงเสมอกับ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด แบบไร้สกอร์ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้

แม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายขึงเกมใส่ วัตฟอร์ด และมีโอกาสทำประตูกว่า 20 ครั้ง แต่พวกเขาก็ยิงตรงกรอบได้เพียง 3 หน และไม่เป็นประตูเลยสักลูก

แอนดี้ เกรย์ มองว่าผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมดังกล่าว ยังไม่ดีพอสำหรับการติดท็อปโฟร์

“แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบอกว่าพวกเขาเล่นได้ดีแล้ว และอย่างที่นักพากย์บอกว่ามันควรเป็น 3 แต้ม, 3 แต้มบ้าบออะไรกัน” เขากล่าว

“ฟุตบอลมันมีหลายส่วน ทั้งการป้องกัน, การทำเกม และการยิงประตู ทุกสิ่งเหล่านี่ที่จะทำให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“เมื่อไม่ได้มีนักเตะที่ดีที่สุด คุณจะทำยังไงหล่ะ? ก็คล้ายๆกับที่ เบิร์นลี่ย์ ทำกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันก่อน, คุณเล่นเกมรับให้เหนียวแน่น พวกเขาชิงจังหวะทำเกมรุกเมื่อมีโอกาสและคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการได้สำเร็จ”

“รอย (ฮ็อดจ์สัน) จัดระเบียบทีมได้ยอดเยี่ยมมาก แถมยังมุ่งมั่นสุดๆ เป็นผลงานเกมรับที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

“หากคุณเป็น วัตฟอร์ด มันจะผิดตรงไหนหรือ? ไม่เลย ไม่ผิดเลยสักนิด”

“หากแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาบอกผมว่า ‘แต่พวกเราเป็นฝ่ายขึงเกมใส่ มีโอกาสซัดถึง 30 ครั้ง แถมนายประตูต้องออกแรงเซฟถึง 15 หรือ 10 ครั้งเลยนะ’ ไม่เลย วันนี้นายประตูเซฟไปแค่ 3 ครั้งเท่านั้น, แค่ 3 ครั้ง, ครั้งสุดท้ายคือการส่องไกลจาก (บรูโน่) แฟร์นานเดส ช่วงทดเวลา”

“ฉะนั้นพวกเขายิงตรงกรอบเพียง 2 ครั้งเท่านั้นในเวลา 90 นาที, ครั้งที่ 3 มาในช่วงทดเวลา, นี่ยังไม่ดีพอหากคุณหวังจบท็อป 4 พวกเขายังขาดอะไรบางอย่าง ซึ่งผมก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นอะไร”