กูรูเชื่อ “น้าคอน” สนรับตำแหน่งกุนซือผี

ดันแคน คาสเซิ่ล กูรูฟุตบอลชื่อดัง เชื่อว่า อันโตนิโอ คอนเต้ สนใจตำแหน่งของกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากได้รับข้อเสนอ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดัน หลังคุมทัพ “ปีศาจแดง” พ่ายถึง 3 ครั้งใน 6 นัดล่าสุด

แม้จะเอาชนะ อตาลันต้า มาได้เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ยังอยู่ในช่วงโปรแกรมหนัก ที่จะต่อเนื่องจนไปถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนเลยทีเดียว

นั่นทำให้อนาคตของกุนซือนอร์วีเจี้ยนยังไม่มีความชัดเจน โดยมีกระแสข่าวว่า ยูไนเต็ด กำลังเฟ้นหากุนซือคนใหม่เข้ามารับหน้าที่แทน

หนึ่งในแคนดิเดตสำหรับตำแหน่งดังกล่าวคือ คอนเต้ ที่เพิ่งแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังมีความเห็นไม่ลงรอยกับต้นสังกัด แม้เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบหลายปีได้ก็ตาม

คาสเซิ่ล เชื่อว่า คอนเต้ สนใจรับตำแหน่งกุนซือ ยูไนเต็ด หากสโมสรพร้อมสนับสนุนให้เขาคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้

“ผมคิดว่ามีแคนดิเดตอยู่ 2 คน ซึ่งเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จในเกมระดับท็อปมาแล้ว คนที่ยังไม่มีงานและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถดึงมาคุมทัพได้โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย” เขากล่าวผ่าน Window Podcast

“หนึ่งในนั้นคือ ซีเนอดีน ซีดาน ส่วนอีกคนคือ อันโตนิโอ คอนเต้ ผมได้ยินมาว่าจุดยืนของ คอนเต้ คือเขาอยากร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็ไม่ได้ปราศจากเงื่อนไข”

“อันโตนิโอ คอนเต้, เมื่อเขาเลือกทีมใหม่, เขาอยากไปทีมที่สามารถคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้”

“เขาต้องการแสดงให้เห็นและอยากทำอย่างนั้นต่อเนื่องไปนานๆ นี่คือหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดของโลกฟุตบอล เพื่อทำเช่นนั้น เขารู้ว่าต้องคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ ฉะนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงน่าสนใจ เพราะทีมที่พวกเขามี, สถานะของทีม และทรัพยากรของพวกเขา”