ชั่ยยย! เนฟหนุน “ยิ้ม” คุมผีจบซีซั่น – ยืนกรานคอนเต้ยังไม่เหมาะ

แกรี่ เนวิลล์ ยืนกรานว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดควรให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุมทีมต่อไปจนจบฤดูกาลและไม่ควรดึง อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาทำแทนในตอนนี้

พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ดโดนคู่ปรับอย่างลิเวอร์พูลบุกไปกระทำชำเราถึง 5-0

ทำให้ตอนนี้แมน ยูไนเต็ดแพ้ 3 จาก 4 นัดหลังในพรีเมียร์ลีก หล่นไปรั้งอันดับที่ 7 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่างเชลซี 8 แต้มทั้งเพิ่งจะแข่งไปแค่ 9 นัด

กุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักที่จะเสียเก้าอี้เนื่องจากตอนนี้กระแส #OleOut เพิ่มทวีคูณ

อย่างไรก็ตามฝั่ง #SaveOle ก็ยังทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ เนวิลล์ ที่ให้ความเห็นหลังเกมเมื่อคืนนี้ว่า “ผมคิดว่าสโมสรจะไม่ตื่นตูม ผมไม่คิดว่าพวกเขามีแผนสำหรับผู้จัดการทีมคนใหม่ในฤดูกาลนี้ ผมว่าพวกเขาจะอยู่กับโอเล่ไปจนจบฤดูกาล”

“ผมรูว่าจะมีเสียงโวยวายจากแฟนบอล จากสื่อ จากทุกคนว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ควรโดนปลด และหลังเกมผมก็เข้าใจเรื่องนั้น มันยังไม่ใกล้เคียงกับคำว่าดีพอเลย มันเป็นวันที่วันที่เลวร้ายอย่างมหันต์ และต้องใช้เวลาในการฟื้นกลับมา”

“ผมคิดว่าตอนนีสโมสรมั่นคงขึ้นในแง่ของเจ้าของทีม ผมได้เห็นโจเซ่ มูรินโญ่เข้ามาทำสโมสนี้ ได้เห็นหลุยส์ ฟาน ฮาล และมันก็เป็นอะไรที่น่าผิดหวังอย่างแรง”

“เหตุผลที่บอร์ดจะยืนหยัดและรอไปจนถึงจบฤดูกาล(กับโซลชาร์)คือเป็นเพราะสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับโจเซ่ มูรินโญ่และหลุยส์ ฟาน ฮาล”

“พวกเขาจะไม่ดึงมือปืนเข้ามาทำทีมอีก มือปืนที่จะเข้ามาทำงานแค่ 2 ปี พวกเขาจะไม่ทำแบบนั้นอีก พวกเขาจะอยู่กับโอเล่ไปจนจบฤดูกาล โอเล่ต้องคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าพวกเขาจะอยู่กับเขาไปจนจบ แต่เรื่องนี้มันเจ็บปวด”

จากนั้นบอกต่อว่า “ประเด็นของผมคือโจเซ่ มูรินโญ่เคยเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลกตอนที่เขามาคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่กับที่นี่เขาก็ไม่ไหว”

“ตอนนี้คอนเต้ว่าง แต่ผมจะไม่ดึงเขามาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรอ ผมจะไม่ดึงเขามาในตอนนี้ ไม่เลย”

“ผมไม่คดิว่าอันโตนิโอ คอนเต้เข้ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมไม่คิดว่าเขาเหมาะ ผมอาจจะผิดก็ได้ พวกเขาอาจจะคว้าเขาเลยในวันพรุ่งนี้ และผมก็จะหนุนหลังเขาอยู่ดี”

“ผมไม่ได้บอกว่ามันจะไม่มีโค้ชที่จะเข้ามาคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้วทำได้ดีนะ วันหนึ่งถ้าโอเล่ไม่อยู่แล้ว ผมหวังให้มันเกิดขึ้นนะ แต่ผมว่าการปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์วันนี้เป็นเรื่องที่ผิด”

“ฤดูกาลที่แล้วผมปลดผู้จัดการทีม(ซัลฟอร์ด ซิตี้; เกรแฮม อเล็กซานเดอร์)หลังผ่านไป 6 นัด มันเป็นเรื่องผิดพลาดและผมควรปล่อยให้ฤดูกาลมันดำเนินไป ผมควรรอจนจบฤดูกาลและคิดว่านั่นคือสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ดจะทำ” เขากล่าว