ขนาดทีมใหญ่ไป! ‘โคล’ แนะสิงห์โละแข้งอย่างน้อย 10 คน

โจ โคล เชื่อว่า เชลซี จำเป็นต้องลดจำนวนนักเตะลงอย่างน้อย 10 คน เพื่อจัดการทีมได้ง่ายขึ้นในฤดูกาลหน้า

เชลซี ตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากแพ้ เรอัล มาดริด ด้วยสกอร์รวม 4-0 ทำให้พวกเขาจบฤดูกาลแบบมือเปล่า และส่ออดไปเล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้าอีกด้วย

“สิงห์บลูส์” รั้งอันดับ 11 ของพรีเมียร์ลีก โดยเหลืออีกเพียง 7 เกม ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ซึ่งรับหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราวจนจบฤดูกาลพบกับความพ่ายแพ้ทั้ง 4 นัดที่เข้ามาคุมทีม

อย่างไรก็ตาม โคล เชื่อว่า เชลซี จะสามารถปรับปรุงได้ในฤดูกาลหน้าด้วยขนาดทีมที่เล็กลง โดยปัจจุบันพวกเขามีผู้เล่นทีมชุดใหญ่มากกว่า 30 คน ทำให้ยากต่อการจัดการ ซึ่งเชื่อเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ แกรห์ม พอตเตอร์ ต้องดิ้นรน

เมื่อถูกถามว่าหากไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลในยุโรปในซีซั่นหน้าจะเป็นประโยชน์ต่อเชลซีหรือไม่ โคล บอกกับ บีที สปอร์ต ว่า “มันเคยช่วยทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ เมื่อ เชลซี จบอันดับ 10 และคว้าแชมป์ลีกหลังจากเขาเข้ามา”

“ผมไม่ได้บอกว่า เชลซี จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า – มันมีทีมที่แข็งแกร่งเหนือกว่าพวกเขามากมาย – แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะช่วยทีมได้”

“แต่มันจะช่วยได้ก็ต่อเมื่อ เชลซี ปล่อยผู้เล่นอย่างน้อย 10 คนเท่านั้น ผมคิดว่าผู้เล่นอย่างน้อย 10 คนจำเป็นต้องถูกหั่นออกจากทีม”

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ก็เห็นด้วยว่า เชลซี จะดีขึ้นเมื่อมีการปล่อยนักเตะบางคนออกไปในซัมเมอร์นี้ และเชื่อว่าพวกเขากลับมาผงาดอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

“ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะมีปัญหามากอย่างที่คุณคิด ด้วยความชัดเจนที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย, ขนาดทีมที่เล็กลงและความมั่นคง, มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะคิดว่าพวกเขาจะจบในครึ่งล่างตารางอีกครั้งในฤดูกาลหน้า” โอเว่น กล่าว

“พวกเขาจะกลับมาได้และเป็นทีมระดับท็อปซิกซ์ ผมมั่นใจอย่างนั้น พวกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม, สโมสรจะดีขึ้นอย่างมากต่อจากนี้ไป พวกเขาแค่ต้องจัดการกับปัญหาเหล่านี้ เพราะมิเช่นนั้นมันอาจจะแย่กว่านี้ก็ได้”