ขวัญใจมหาชน! ‘น้ามู’ ร่วมยินดี ‘เบนเซม่า’ คว้าบัลลงดอร์

หลายคนในวงการฟุตบอลกล่าวยินดีที่ คาริม เบนเซม่า กัปตัน เรอัล มาดริด เป็นผู้ชนะรางวัลบัลลงดอร์ นำมาโดยอดีตเจ้านายอย่าง โจเซ่ มูรินโญ่

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เบนเซม่า คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี บัลลงดอร์ 2022 ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นสมัยแรกของเจ้าตัว

หลังจาก เบนเซม่า รับรางวัลเสร็จสิ้น งานพีธีบัลลงดอร์ก็เปิดวีดีโอที่ถ่ายทำเตรียมไว้ล่วงหน้า เป็นคลิปซึ่ง มูรินโญ่ กล่าวชื่นชมเจ้าของลูกบอลทองคำคนใหม่

“คาริม มีคาแรกเตอร์และทัศนคติที่ยอดเยี่ยม, เขาลงเล่นเพื่อทีม และไม่หมกหมุ่นกับผลงานส่วนตัว”

“เขาไม่หมกหมุ่นกับ บัลลงดอร์, เขาไม่ใช่คนที่หมกหมุ่นเรื่องการยิงประตูให้ได้มากกว่าคนอื่น”

“เขาเป็นแค่คนที่ทำเพื่อทีม และทำผลงานไว้มากมายจน บัลลงดอร์ ที่ได้รับเป็นผลกระทบตามธรรมชาติ, ผมคิดว่าสิ่งเดียวที่ คาริม หมกหมุ่นคือเรื่องทีมของเขา”

อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ซามี เคดิร่า แสดงความยินดีเช่นกัน โดยลงรูปตัวเขาเองยืนเคียงข้าง เบนเซม่า, คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ ลูก้า โมดริช พร้อมข้อความว่า

“ไม่ใช่แค่ 1, ไม่ใช่แค่ 2 – แต่ตอนนี้มีผู้ชนะบัลลงดอร์ถึง 3 คนในภาพเดียว!, ผมไม่เคยรู้สึกภาคภูมิใจเท่านี้มาก่อน”

“สุดท้ายนายก็ได้รับผลตอบแทนจากการทำงานอย่างหนักมาตลอดหลายปี, ยินดีด้วยเพื่อน”

ขณะที่เพื่อนร่วมทีมปัจจุบันอย่าง เอดูอาร์โด้ คามาวินก้า ทวีตข้อความสั้นๆ ว่า “บัลลงดอร์ขวัญใจมหาชน” พร้อมแท็กไปยัง เบนเซม่า

ส่วน คาร์โล อันเชล็อตติ เจ้านายคนปัจจุบัน ก็ทวีตข้อความยินดี และบอกว่าเป็นเกียรติที่ได้ร่วมซ้อมกับ เบนเซม่า รวมถึง ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ผู้คว้ารางวัลโกล์ยอดเยี่ยม

กาก้า เจ้าของรางวัลปี 2007 โพสไอจีแสดงความยินดี พร้อมต้อนรับ เบนเซม่า เข้าสู่ “ทีมบัลลงดอร์”

ยังมีเหล่าผู้เล่นทั้งในอดีตและปัจจุบันอีกเป็นจำนวนมากที่ร่วมยินดีกับความสำเร็จนี้ เช่น เมซุต โอซิล, ราฟาเอล วาราน, คาเซมิโร่, เซร์กิโอ รามอส, วินิซิอุส จูเนียร์ และ โทนี่ โครส