คอนเต้, ซีดาน? “ร็อบโบ้” ถามหากผีปลด ‘ยิ้ม’ จะเอาใครแทน

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่านี่ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

กุนซือชาวนอร์เวย์ อาการหนักไปอีกขั้นหลังพา “ปีศาจแดง” เปิดบ้านปราชัยให้กับลิเวอร์พูล 5-0 โดยรูปเกมสู้ไม่ได้แบบขาดลอย อย่างไรก็ตาม อดีตนายใหญ่ทีมชาติไทยชี้ว่า โซลชาร์ ควรจะได้รับโอกาสต่อไป

“ผลงานนัดนี้มันน่าขายหน้า แต่คุณไม่สามารถพูดได้ว่าคุณมองไม่เห็นว่ามันจะเกิดขึ้น เกมเพรสซิ่งแบบที่ยูไนเต็ดพยายามใช้มันไม่ได้ผล นักเตะไม่ได้ปรับตัวเข้ากับสิ่งที่ โอเล่ ร้องขอให้พวกเขาทำ และระบบจำเป็นต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง

“ผลงานที่ดีที่สุดจากทีมนี้ในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา มันเกิดขึ้นจากการเล่นอย่างรัดกุม เล่นเกมรับแข็งแกร่ง และเล่นงานทีมอื่นด้วยการสวนกลับ

“แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่จะปลด โอเล่ ผมเชื่อมั่นว่าเขาจะได้ทำงานต่อไป

“มันเป็นเรื่องง่ายที่จะโห่ร้องให้ผู้จัดการทีมต้องไปหลังจากการพ่ายแพ้อันน่าเจ็บปวด แต่การเปลี่ยนแปลงในตอนนี้อาจทำให้ทุกอย่างแย่ไปอีก

“สโมสรได้เห็นแล้วว่าการเปลี่ยนแปลงทุก ๆ 2-3 ปีมันไม่เวิร์ค และพวกเขาจะไปเอาใครมาแทนล่ะ? ผมไม่มั่นใจว่ามีแคนดิเดตที่สามารถสร้างความแตกต่างมหาศาล โดยที่ไม่ทำให้มีการหยุดชะงักอีก

“เราต้องยอมรับว่าลิเวอร์พูล, เชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำหน้าพวกเราไปเยอะ สำหรับผมช่องว่างในตอนนี้มันจะลดลงถ้าเราเปลี่ยนระบบ

“แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ออกมาขอโทษแทนนักเตะ พวกเขาต้องมารวมตัวกันใหม่และยอมรับว่าต้องทำงานให้หนักขึ้นกว่านี้อีกเยอะ

“การเป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมันไม่ใช่แค่การเอาชนะแค่นัดเดียว มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการคว้าแชมป์ ถ้าคุณทำไม่ได้คุณก็แค่พูดนั่นละ ตอนนี้ไม่มีพื้นที่สำหรับการพูดอีกแล้ว ต้องมีแอ็กชั่นออกมา

“คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่ใช่ปัญหา เขามาพร้อมกับแพสชั่นที่จะคว้าแชมป์ และก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมทีมที่จะโชว์ให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมสำหรับภารกิจนี้เช่นกัน”