คาร์ร่าบอก “หงส์” ชุดตนไม่เคยหงอในแดงเดือดเหมือน “ผี” ยุค 9-0

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ให้ความเห็นว่าสมัยที่ตนเป็นผู้เล่นนั้นลิเวอร์พูลไม่ได้มีสภาพย่ำแย่เหมือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปัจจุบัน

พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา “หงส์แดง” เปิดบ้านถล่มเอาชนะ “ปีศาจแดง” แบบสบายเท้า 4-0

บวกกับนัดแรกที่บุกไปอัดถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด 5-0 ทำให้ฤดูกาลนี้ยักษ์ใหญ่เมอร์ซีย์ไซด์ สอนบอลทีมคู่อริไปเน้น 9-0

คาร์ราเกอร์ พูดถึงเรื่องนี้ผ่านสกายสปอร์ตว่า “ผมพูดตอนครึ่งแรกสกอร์ 2-0 ผมรู้สึกว่ามันจะจบ 4-0”

“สภาพของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในตอนนี้ นั่นคือผมตอนที่เล่นให้ลิเวอร์พูล พยายามที่จะต่อกรกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนที่พวกเขาเป็นจ่าฝูง”

“ตอนนั้นพวกเขามีผู้จัดการทีมที่เก่ง มีทีมที่ดี พวกเขามีทุกอย่างพร้อมสรรพ และเราทำได้แค่พยายามไล่ตามความสำเร็จของพวกเขา”

“แต่สิ่งที่ผมเห็นในตอนนี้คือ แน่นอนว่าในครึ่งแรกผมเห็นว่ามันเหมือนกับเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมคิดว่าเรา(ลิเวอร์พูลยุคตน)ไม่เคยหงอขนาดนั้นนะ”

“เราเคยแพ้ 4-0 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดครึ่งหนึ่ง(ปี 2003) แต่เราเหลือ 10 คนหลังผ่านไปไม่กี่นาที คิดว่าน่าจะเป็นซามี่ ฮูเปียนะที่โดนไล่ออกออกหลังผ่านนาทีเดียว”

“เรามีเกมที่สู้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ได้เหมือนกัน พวกเขาดีกว่าเรา แต่เราก็ยังมีอะไรในตัวเองอยู่บ้าง เรื่องตัวตนและคาแร็คเตอร์ในสนาม”

“เรายังได้แชมป์เรื่อยๆในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ในตอนที่เราไม่ได้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุด”

“ผมนึกภาพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดนี้ทำบางสิ่งที่ไม่ธรรมดาเหมือนที่อิสตันบูล(ลิเวอร์พูลคว้าแชมเปี้ยนส์ ลีกปี 2005 หลังจากตามหลังเอซี มิลาน 3-0 ก่อนไล่ตีเสมอ 3-3 แล้วชนะจุดโทษ) หรือคว้าแชมป์เอฟเอคัพในเวลาที่พวกเขาไม่น่าจะทำได้”

“เรายังมีความรู้สึกว่าตนเองมีความสามารถที่จะทำอะไรบางอย่างได้ในแต่ละเกม และคุณจะรู้ว่าเราจะสู้”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดนี้ ใช่แล้ว พวกเขาแย่ แต่นี่คือหนึ่งในทีมที่ราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล เทียบเคียงกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้” เขากล่าว