สมใจ! เผยผีไฟเขียวดึง ‘บิ๊กแม็ค’ รับงานผู้ช่วย ‘เทน ฮาก’

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า เอริค เทน ฮาก เตรียมได้อย่างที่ต้องการเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อนุมัติการดึง สตีฟ แม็คคลาเรน เข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยเคียงข้าง มิตเชลล์ ฟาน เดอ คาก

ก่อนหน้านี้รายงานอ้างว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อยากทำตามรีเควสต์ของ เทน ฮาก ที่อยากให้ แม็คคลาเรน มาเป็นผู้ช่วยคนที่สอง

พวกเขาขอให้ เทน ฮาก พิจารณาสตาฟฟ์ชุดปัจจุบันของสโมสรก่อนทำการตัดสินใจ ถึงอย่างนั้นรายงานระบุว่า “ปีศาจแดง” ยอมที่จะแต่งตั้ง แม็คคลาเรน แล้ว

แม็คคลาเรน กับ เทน ฮาก เคยร่วมงานกันที่ ทเวนเต้ ในปี 2008 ซึ่งตอนนั้น เทน ฮาก มีตำแหน่งเป็นเพียงแค่ผู้ช่วยในซีซั่นแรกก่อนโยกไปทำงานกับ พีเอสวี ในปีถัดมา

สาเหตุที่ เทน ฮาก ต้องการ แม็คคลาเรน มาเป็นผู้ช่วยก็เพราะประสบการณ์ในฟุตบอลอังกฤษและความรู้เกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่กวาดความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

แม็คคลาเรน เข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยของ เฟอร์กูสัน กลางฤดูกาลสามแชมป์ก่อนจะอำลาในปี 2001 เพื่อก้าวขึ้นเป็นกุนซือเต็มตัวคุม มิดเดิลสโบรห์ ขณะที่ช่วงหลังเขาร่วมงานกับฟีฟ่าภายใต้โปรเจ็คท์ที่ดูแลโดย อาร์แซน เวนเกอร์

ความรับผิดชอบของ แม็คคลาเรน นั้นจะเป็นการคอยช่วยเหลือ เทน ฮาก หลายๆด้านในวันแข่งขัน แต่ก็ยังรวมถึงดูแลการดำเนินงานบางส่วนของสโมสรในแต่ละวันและจับตามองว่าใครทำอะไรบ้าง

สำหรับ ฟาน เดอ คาก นั้นเป็นผู้ช่วยของ เทน ฮาก ที่ อาแย็กซ์ มาอย่างยาวนานแต่การเจรจาเพื่อดึงเขามารับตำแหน่งเดิมในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นยังคงดำเนินต่อไปโดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ แม็ตต์ จัดจ์ เป็นคนจัดการ

ด้านทีมสตาฟฟ์ปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นยังมีโค้ชอย่าง ไมค์ ฟีแลน ที่เคยเป็นมือขวาของ เฟอร์กูสัน รวมถึง ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ผู้อำนวยการฟุตบอลที่มักมานั่งอยู่ในซุ้มสำรองข้างสนาม

เอริค แรมซี่ย์ ก็ได้รับการเลื่อนขั้นจากอคาเดมี่สู่ทีมชุดใหญ่โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พวกเขายังมี ริชาร์ด ฮาร์ติส เป็นโค้ชผู้รักษาประตูด้วย ในขณะที่ คริส อาร์มาส ถูกคาดหมายว่าจะออกจากตำแหน่งเมื่อ ราล์ฟ รังนิค หมดหน้าที่กุนซือชั่วคราว