คีนโขกโทน!! ช่วยทัพ “ม้าลาย” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “โรม่า” ไปแบบเฉียดฉิว 1-0 ขยับขึ้นอันดับ 7

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส เปิดสนาม อลิอันซ์ สเตเดี้ยม, เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพหมาป่า โรม่า ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 8 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย มานูเอล โลคาเตลลี่ กองกลางห้องเครื่อง เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกจอมลากเลื้อย และ มอยเซ่ คีน ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน โรม่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ไบรอัน คริสตานเต้ กองกลางห้องเครื่อง ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ แทมมี่ อับราฮัม ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 1

เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 14 วิแรก เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส ที่ได้ทักทายก่อนทันที จังหวะนี้ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ สอดหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัววิ่งมาตวัดยิงด้วยขวาเน้น ๆ จากการโยนข้ามฟากของเพื่อนร่วมทีม ทว่าบอลพุ่งไปตรงตัวของ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ย่อตัวรับไว้สบาย

นาที 6

ทีมเยือน ทัพหมาป่า โรม่า ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เปิดลูกฟรีคิกทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ส่งบอลพุ่งโค้งเข้าไปที่เสาไกล แล้วเป็น จานลูก้า มันชินี่ ได้สอดมาตั้งป้อมโหม่งสะบัดคนเดียวเน้น ๆ ระยะแค่ 6 หลายัดมุมแคบ บอลพุ่งไปติดเซฟของ วอยเซียจ เชสนี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี ปัดทิ้งช่วยทีมเอาไว้ได้ทัน

นาที 8

ทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันอย่างสนุกสูสีตั้งแต่ต้นเกม เป็นทางฝั่งทีมเยือน โรม่า ที่รูปเกมดูดีกว่าพอสมควร จังหวะนี้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ตั้งป้อมส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงไปแฉลบบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น ลอยเฉียดตาย หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียว แบบได้เสียว

นาที 16 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะ ฮวน กวาดราโด้ วางบอลข้ามฟากไปให้ มัตเตีย เด ชีโย่ ได้หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะหลอกล่อตัวประกบแล้วหาจังหวะครอสโด่งด้วยขวาไปที่หน้าเสาไกล แล้วเป็น โรดริโก เบนตันกูร์ สอดมาโหม่งเน้น ๆ ส่งบอลไปเช็ดหัวของ มอยเซ่ คีน ที่ขึ้นพร้อมกัน เปลี่ยนทางพุ่งเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 25

เข้าสู่ช่วงครึ่งทางของครึ่งแรก หลังจากได้ประตูขึ้นนำ เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส ที่ยกระดับเกมขึ้นมาได้เหนือกว่าทีมเยือน ทัพหมาป่า โรม่า อย่างเห็นได้ชัด แต่จังหวะจบเน้น ๆ ในพื้นที่สุดท้ายยังไม่มีให้เห็นจากทั้งสองทีม

นาที 26

ทีมเยือน โรม่า ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่ครึ่งแรก หลังจากที่ นิโกโล่ ซานิโอโล่ มีอาการบาดเจ็บจนสุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเดอะสเปเชี่ยลวัน ต้องจัดการส่ง สเตฟาน เอล ชาราวี่ อดีตวันเดอร์คิดของวงการฟุตบอลอิตาลี ลงสนามมาเล่นแทนในตำแหน่งเดียวกัน

นาที 37

ทีมเยือน โรม่า ตั้งเกมลุยขึ้นมาใหม่ จังหวะนี้ สเตฟาน เอล ชาราวี่ แทงบอลขนาดเส้นขึ้นมาทางนิมเส้นฝั่งซ้ายให้ มัตติอัส วีน่า ที่เติมสูงสอดขึ้นมา ได้บรรจงครอสโด่งลึกไปที่เสาไกลให้ แทมมี่ อับราฮัม ได้พยายามโหม่งย้อนศรเน้น ๆ ทว่าบอลน้ำหนักเบาแถมไม่หนีมือเท่าไหร่ วอยเซียจ เชสนี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย

นาที 44 จุดโทษ !!!

ทีมเยือน โรม่า พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ จอร์แดน แวร์กตูต์ ตัดบอลกลางสนามแล้วจ่ายเร็วขึ้นหน้าให้ แทมมี่ อับราฮัม ได้เลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษ ล็อคหลบกองหลังไปหนึ่งคน ก่อนจะโดน ดานิโล่ สกัดบอลไปเข้าทาง เฮนริค มคิทาร์ยาน ได้พยายามยกบอลข้าม วอยเซียจ เชสนี่ แต่โดนผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นรายนี้ ยกขาขวางจนเจ้าตัวล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าชี้ให้เป็นจุดโทษ แล้วเป็น จอร์แดน แวร์กตูต์ ซัดพลาดไปติดเซฟของนายด่านทีมชาติโปแลนด์ อย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก เป็นทางฝั่งทีมเยือน โรม่า ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่โอกาสเข้าทำยังไม่คมเท่าไหร่ ส่วนทางด้านเจ้าถิ่น ยูเวนตุส อาศัยโอกาสเพียงไม่กี่ครั้ง ยิงขึ้นนำไปก่อนแล้ว สกอร์ตอนนี้ ยูเว่ 1 โรม่า 0 !!!

นาที 48

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นเจ้าถิ่น ยูเวนตุส ที่เกือบได้ประตูหนีห่างทันที เป็นจังหวะ มัตเตีย เด ชีโย่ เติมสูงหลุดขึ้นมารับบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงครอสบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษตั้งให้ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ได้ลองจักรยานอากาศยิงเน้น ๆ พุ่งไปถูก รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับกระฉอกมาเข้าทางปืนของ มอยเซ่ คีน วิ่งปรี่เข้ามาซ้ำเร็ว ทว่าเจ้าตัวซัดเหินข้ามคานออกไปเอง อย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 55

ทีมเยือน โรม่า น่าจะได้ลูกจุดโทษแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ปรี่เข้าไปเอาบอลในเขตโทษ เจ้าตัวชิงจังหวะถึงก่อนใคร แล้วเป็น จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ที่เข้าบอลช้า กลายเป็นไปหวดใส่แข้งหมาป่าเต็ม ๆ จนล้มคะม่ำลงไปนอนกอง ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ ผู้ตัดสินในเกมนี้ ไม่รอช้า วิ่งมาเป่าหยุดเกมรอสัญญานวีเออาร์ สุดท้ายปล่อยให้เกมดำเนินกันต่อไป แบบน่าเจ็บใจสุด ๆ สำหรับทีมเยือน จบเกมมีโดนน้ามูสัมภาษณ์เหน็บแนมแน่นอน

นาที 63

เกมดำเนินมาถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม ทั้งสองทีมยังคงเปิดหน้าแลกกันได้อย่างสนุกสูสีเหมือนเดิม จังหวะนี้เจ้าถิ่น ยูเวนตุส ได้ลุ้นจากลูกส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษของ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้น เฉียดโคนเสาขวามือ หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

นาที 71

เกมเข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ทีมเยือน โรม่า ครองบอลได้อย่างต่อเนื่อง ขึงเกมรุกป้วนเปี้ยนอยู่ที่หน้าเขตโทษของทัพม้าลาย แต่ก็ยังเจาะไม่เข้า เดือดร้อนถึง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือเจ้าถิ่น ต้องแก้เกมด้วยการถอด เฟเดริโก้ เคียซ่า และ มอยเซ่ คีน ที่ครึ่งหลังไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไหร่ออกไปพัก แล้วจัดการส่ง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ปีกจอมลากเลื้อย และ อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์ทีมชาติสเปน ลงสนามมาเล่นแทนในตำแหน่งเดียวกัน

นาที 80

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทีมเยือน โรม่า พยายามเร่งเครื่องโหมบุกอย่างหนัก ทว่ายังไม่สามารถเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งของเจ้าถิ่น ยูเวนตุส เข้าไปยิงเน้น ๆ ในพื้นที่สุดท้ายได้เลย ส่วนทางด้านทัพม้าลาย จ้องจะสวนกลับมายิงอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังทำอะไรมากเช่นกัน สกอร์ยังเท่าเดิม

นาที 83

ทีมเยือน โรม่า บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ไบรอัน คริสตานเต้ กระชากบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะสบโอกาสตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงไปแฉลบ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เปลี่ยนทาง หวิดเสียบเสาขวามือไปแบบเสียววาบ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น ยูเวนตุส ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน โรม่า ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! คว้าชัยชนะ 4 นัดรวด เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนอินเตอร์ มิลาน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางโรม่า ร่วงมาอยู่ที่ 4 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับนาโปลี ในวันเดียวกันแต่คนละเวลา