คีโน่ฟัน ‘ผี’ จองท็อปโฟร์-เนฟเห็นต่างชี้ต้องลุ้นเหนื่อย

รอย คีน อดีตกองกลางจอมโหด มั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจบด้วยการติด 4 อันดับแรกได้แน่นอน แต่ แกรี่ เนวิลล์ อีกหนึ่งกูรู มองว่าทีมเก่าของเขาจะเจองานยากในการทำแบบนั้น

“ปีศาจแดง” อยู่ในช่วงฟอร์มสวยหรู เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-1 เก็บชัย 4 นัดติดพร้อมทะยานขึ้นอันดับ 5 ห่างจากโซน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แค่แต้มเดียว

หลังจบเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด อดีตกัปตันของ ยูไนเต็ด รับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ช่อง สกาย สปอร์ตส์ กล่าวชื่นชม ยูไนเต็ด พร้อมทำนายอนาคตว่า

“ผมคิดว่า ยูไนเต็ด จะจบด้วยการเป็นท็อปโฟร์แน่นอน, ผมคิดว่าตอนนี้พวกเขามีทีมที่มั่นคงแล้ว, ผู้จัดการทีมคนใหม่ก็กำลังปรับตัวได้ แถมบนม้านั่งสำรองมีตัวเลือกดีๆ อีกหลายคน”

“ตลาดซื้อขายที่ผ่านมา พวกเขาปล่อยผู้เล่นซึ่งไม่มีความสุขกับทีมออกไปหลายคน, สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับทีมนี้คือสปิริตของพวกเขา”

“ครึ่งหลังในเกมกับ อาร์เซน่อล พวกเขาเล่นแผนรอโต้กลับ แล้วก็ทำได้ยอดเยี่ยม และอาจยิงได้มากกว่านี้อีก”

“เป็นชัยชนะครั้งใหญ่อีกนัดของ ยูไนเต็ด, ผมคิดว่าโมเมนตัมของพวกเขากลับมาแล้ว, มีความรู้สึกดีๆ ในสโมสร และแฟนบอลก็กำลังอยู่ในช่วงฮึกเหิม, เป็นวันที่ดีของ ยูไนเต็ด”

“ไม่กี่สัปดาห์ก่อนพวกเขาเพิ่งชนะ ลิเวอร์พูล แล้วถูกตั้งคำถามว่าจะต่อยอดได้หรือไม่ และพวกเขาก็ทำได้จริง!, ตอนนี้เมื่อเห็นตารางคะแนนแล้วทุกคนก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นทันที”

“ตลาดซื้อขายก็ปิดลงแล้ว ดังนั้นไม่มีปัญหารบกวนจิตใจเรื่อง โรนัลโด้ อีกต่อไป, พวกเขาจะได้มุ่งสมาธิทำผลงานอย่างเต็มที่”

ขณะที่อดีตเพื่อนร่วมทีมของ คีน อย่าง แกรี่ เนวิลล์ กลับเห็นต่าง โดยกล่าวว่า

“ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม จะจบ 3 อันดับแรก, ส่วน เชลซี, อาร์เซน่อล และ ยูไนเต็ด จะแย่งอันดับ 4 กัน”

“ส่วนตัวผมมองว่า ลิเวอร์พูล จะกลับมาทำผลงานได้ดี จากสิ่งที่พวกเขาเคยทำมาตลอดหลายปี, ส่วน ยูไนเต็ด จะต้องเจอความยากลำบากในการพยายามติดท็อปโฟร์”