ไว้ลายแชมป์เก่า!! ราชัน ฟอร์มดุไล่ถลุง เซลติก ครึ่งหลัง 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซลติก กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม เซลติ ปาร์ค  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซลติก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจ ฮาร์ท,คาเมรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส,เรโอะ ฮาตาเตะ,จอร์จอส ยาคูมาคิส และ ลิเอล อบาด้า

ขณะที่ เรอัล มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 จัดแผนแบบเน้นเกมรุกเต็มตัว นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ติโบต์ คูร์กตัวส์,แฟร์ลองด์ เมนดี้,โอเรลิแย็ง ชูอาเมนี่,โทนี่ โครส และ คาริม เบนเซม่า เป็นต้น

นาทีที่ 1

เริ่มเกมได้นาทีเดียว เซลติก ก็ไก็ทักทายแชมป์เก่าก่อนเลย จากจังหวะที่ อบาด้า พาบอลหลุดไปหน้าประตู แล้วมีช่องให้ลองส่อง เจ้าตัวเลยกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ไปแฉลบ แฟร์ลองด์ เมนดี้ ปลิ้นออกหลังได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 14

ช่วง10นาทีแรกเจ้าถิ่นคึกคักทีเดียว มีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว เมื่อ โชต้า วางบอลยาวข้ามฟากให้ อบาด้า หลุดไปทางขวา แตะบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะรีบแปด้วยขวาทันที แต่น่าเสียดาย บอลมันโค้งไม่พอ เลยติดเซฟของ คูร์กตัวส์ นิดเดียว 

นาทีที่ 43

ช่วงท้ายครึ่งแรก เรอัล มาดริด มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ อาซาร์ หยอดบอลโด่งให้ วินิซิอุส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงเอี่ยวตัวแปเล่นทาง แต่ทว่า โจ ฮาร์ท ไม่หลง พุ่งตัวเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

หมดครึ่งเวลาแรก

เซลติก – 0

เรอัล มาดริด – 0

นาทีที่ 56 เรอัล มาดริด นำก่อน 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน เรอัล มาดริด ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่พวกเขาต่อบอลแก้เพรสซิ่ง จากแดนตัวเอง แกะกันจนสามารถ ส่งบอลต่อให้ บัลเบร์เด้ เลี้ยงหลุดไปทางขวาได้ ก่อนจะควบทีเดียวถึงหน้าประตู แล้วปาดเรียดเข้ากลางให้ วินิซิอุส วิ่งมาแปสวนตัว โจ ฮาร์ท เป็นประตูตามสูตร 

นาทีที่ 60 เรอัล มาดริด หนีห่าง 2-0

ถัดจากประตูแรกเพียง 4 นาที มาดริด ก็มาได้ประตูที่สองต่อเลย จากจังหวะที่ อาซาร์ โชว์พริ้วกระชากบอลหนีตัวประกบ ขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลต่อให้ โมดริช ล็อคหลอกกองหลังหนึ่งจังหวะ แล้วแต่งเข้าซ้ายดีดไซส์ก้อยแบบเหนือๆ บอลโค้งหนีมือ โจ ฮาร์ท เข้าประตูอย่างสวย

นาทีที่ 77 เรอัล มาดริด ยิงปิดกล่อง 3-0 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เรอัล มาดริด ก็ยังเดินหน้าบุกไม่หยุด จนมาได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่ โทนี่ โครส เปิดบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ การ์บาฆาล ตามไปเก็บบอล แล้วเบิ้ลคืนจังหวะเดียวให้ อาซาร์ วิ่งมาเก็บงานที่จุดนัดพบ ใส่สกอร์ให้ เรอัล มาดริด นำห่าง 3-0 ทันที 

มาดริดมาได้ประตูที่สามจาจังหวะง่ายๆแต่เด็ดขาดเมื่อโครสตักบอลลึเข้าไปในกรอบฝั่งขวาให้การ์บาฆาลโฉบไปตบกลับเข้าไปหน้าประตูให้อาซาร์แปโล่งไม่เหลือ 3-0

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล มาดริด ที่จบสกอร์ได้เฉียบขาดกว่า พวกเขาเลยบุกมาชนะ เซลติก ในบ้าน ด้วยสกอร์รวม 3-0