งานง่าย “สเปอร์” เปิดบ้านเอาชนะ “วูล์ฟ” 2-0

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เกมนี้ เจ้าถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ภายใต้การคุมทีมของ ไรอัน เมสัน มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย เดเล่ อัลลี่ เพลย์เมกเกอร์จอมลีลา แกเร็ธ เบล ปีกความเร็วสูงทีมชาติเวลส์ และ แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย ชูเอา มูตินโญ่ มิดฟิลด์ห้อวเครื่องทีมชาติโปรตุเกส วิตินญ่า เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว และ อดาม่า ตราโอเร่ ปีกจอมถึกตัวความหวังของทีม

นาที 5

เริ่มเกมมาได้แปปเดียว เจ้าถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก ไหลมาบอลมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ แฮร์รี่ เคน ได้พลิกบอลแล้วตะบันด้วยขวาหักข้อเน้น ๆ ทันที บอลพุ่งแรงและกระดอนพื้น ไปชนเสาไกลซ้ายมืออย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 6

ทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ ชูเอา มูตินโญ่ หยอดบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ฟาบิโอ ซิลวา วิ่งสปีดตามไปเอาบอลถึงสุดเส้นหลังได้ทัน ก่อนจะปาดบอลเลียดกึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่หน้าปากประตู แต่ ฮูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยืนดักอยู่แล้ว รับบอลไว้ได้สบาย

นาที 8

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง อดาม่า ตราโอเร่ ติดเครื่องเลี้ยงจี้ขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ ฟาบิโอ ซิลวา ที่วิ่งเติมมาจากด้านข้างได้หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไปแฉลบขาของ เซร์คิโอ เรกีลอน กระดอนหลุดเสาไกลซ้ายมือออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 19

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาที่หน้าเขตโทษของทีมเยือนตรงกลาง แฮร์รี่ เคน ดีดบอลต่อมาให้ โจวานี่ โล เซลโซ่ วิ่งตะบันด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงไปแฉลบตัวของ คอนอร์ เคาดี้ ลอยโด่งไปตกหลังคาน ออกหลังไปแบบได้หมาดเสียวเหมือนกัน

นาที 20

เจ้าถิ่น ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น แกเร็ธ เบล วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งไปเสาไกลซ้ายมือ แต่ไม่หนีตัวเท่าไหร่ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนจ้องอยู่แล้ว เขยิบล้มตัวมารับบอลไว้ได้ทัน

นาที 22

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูสุด ๆ เป็นจังหวะได้ฟรีคิกบริเวณกึ่งกลางสนามตรงกลาง แกเร็ธ เบล ลักไก่เล่นเร็ว หยอดบอลเข้าในเขตโทษที่หน้าเสาขวามือให้ แฮร์รี่ เคน วิ่งสอดขึ้นไปตวัดยิงด้วยขวาตามน้ำไม่จับ บอลพุ่งเฉียดเสาขวามือออกหลังไปนิดเดียว พลาดโอกาสทองไปสำหรับเจ้าถิ่น

นาที 24

เจ้าถิ่น ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ แกเร็ธ เบล ได้บอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา กดสูตรถนัดเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษแล้วกระชากตัดเข้าในไปถึงบริเวณจุดโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายเต็ม ๆ แต่แนวรับทีมเยือน ยังช่วยกันตามมาสไลด์บล็อกไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 29

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลางอีกครั้ง จังหวะนี้คล้าย ๆ เดิม อดาม่า ตราโอเร่ กระชากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ ฟาบิโอ ซิลวา เจ้าเก่าที่วิ่งประคองตามขึ้นมา ได้กดเลียดเล่นทางด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลก็ยังพุ่งหลุดเสาไกลซ้ายมือออกหลังไป แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 37

เจ้าถิ่น ขึ้นเกมมาทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ซน ฮึง มิน ได้บอลแล้วเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษทันที ก่อนจะสับขาหลอกโยกหนีตัวประกบเข้าซ้าย แล้วซัดเต็มข้อยัดไปที่เสาแรกทันที รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาเซฟกระฉอกออกมา ก่อนจะตามมาตะครุบไว้ได้ทัน

นาที 39

แกเร็ธ เบล ได้บอลทางมุมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเงยหน้ามองแล้วตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโด่งโค้งเข้าหาประตูไปที่เสาไกลให้ เดเล่ อัลลี่ ได้โฉบมาโหม่งเน้น ๆ แต่บอลไปแฉลบหัวกองหลังทีมเยือน ที่กระโดดขึ้นเบียดพร้อมกัน กระเด้งหลุดออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 43

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ฟาบิโอ ซิลวา ได้บอลแล้วเลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษ โยกหลอกกองหลังเจ้าถิ่นมาเข้าซ้ายได้สวย แต่จังหวะยิงตกม้าตาย บอลปลิ้นหลังเท้าหลุดกรอบออกไปไกล แบบน่าเขกกระโหลกสุด ๆ

นาที 44 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก โยนบอลยาวจากกลางสนามข้ามแนวรับขึ้นหน้าไปให้ แฮร์รี่ เคน ได้ทำลายกับดักล้ำหน้า วิ่งสอดหลุดเดี่ยวไปแต่งบอลบริเวณจุดโทษ ก่อนจะง้างเท้าหลอกว่าจะยิงทำเอากองหลังกับนายทวารทีมเยือน เสียจังหวะ สุดท้ายแปด้วยขวาเน้น ๆ หนีมือ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่ายอย่างเฉียบคม

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันได้อย่างสนุกสูสี ทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน สวนกลับเร็วได้วูบวาบน่ากลัว แต่สุดท้ายก็เป็นทางเจ้าถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ทำได้ดีกว่าในจังหวะสุดท้าย ชิงขึ้นนำไปก่อนแล้วจาก แฮร์รี่ เคน 1-0 !!!

นาที 49

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่โหมบุกอย่างหนัก จังหวะนี้ ได้ฟรีคิกนอกกรอบ ชูเอา มูตินโญ่ หยอดเข้าไปโดนโหม่งสกัดออกมาได้ บอลอยู่ที่แถวสอง วิตินญ่า เก็บได้บริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลด้วยขวาโค้งเข้าหาประตูมาที่เสาไกลขวามือให้ โรแมง ซาอิสส์ ได้วิ่งโฉบมากระโดดโหม่งกดลงพื้นเต็ม ๆ แต่บอลก็ดันไปตรงตัวของ ฮูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้ทัน

นาที 51

เจ้าถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ลุ้นประตูหนีห่างเหมือนกัน เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของทีมเยือน โจวานี่ โล เซลโซ่ ครองบอลอยู่บริเวณหัวกระโหลก ก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เซร์คิโอ เรกีลอน ที่เติมเกมรุกวิ่งสอดขึ้นมาจากด้านหลัง ได้หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ทิศทางไม่หนีมือเท่าไหร่ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดเสยทิ้งออกหลังไปได้ทันเฉียดฉิว

นาที 52

จังหวะต่อเนื่อง เจ้าถิ่น ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ซน ฮึง มิน เปิดลึกไปที่เสาไกล ฟาบิโอ ซิลวา ลงมาช่วยเกมรับ แต่โหม่งไม่ดีบอลพุ่งไปที่หน้าประตูตัวเอง เดเล่ อัลลี่ เกือบได้ซัดจ่อ ๆ ยังดีที่ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังตะครุบไว้ได้ทัน

นาที 53

ทีมเยือน โต้กลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย รายัน ไอต์ นูรี่ ไหลเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษให้ วิตินญ่า ได้แต่งเข้าขวา แล้วส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงและกระดอนพื้น แต่ไปตรงตัวของ ฮูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 54

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูหนีห่างสองจังหวะติด ๆ เป็นจังหวะ สวนกลับเร็วขึ้นมาบ้าง เดเล่ อัลลี่ ลากขึ้นมาเอง ก่อนจะไหลบอลให้ แฮรรี่ เคน ได้วิ่งตัดแนวรับหลุดโล่ง ๆ เข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงซัดเลียดด้วยขวาเล่นทางไปที่เสาไกลซ้ายมือ

แต่บอลโดน รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ล้มตัวไปปัดปลายมือไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ บอลพุ่งกระดอนไปชนเสาเต็ม ๆ กระเด้งออกมาที่กลางประตู แล้วเป็น เดเล่ อัลลี่ วิ่งเข้ามาแปเลียดด้วยขวาเล่นทางไปที่เสาขวามือเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไปชนเสาอีกครั้งกระเด้งออกไป พลาดโอกาสหนีห่างไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 55

เจ้าถิ่น โหมบุกอย่างหนัก จังหวะนี้ แกเร็ธ เบล พลิ้วหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตอกส้นย้อนกลับหลังมาที่หน้าเขตโทษตั้งให้ แฮร์รี่ เคน ได้วิ่งมาตะบันด้วยขวาเต็ม ๆ จังหวะเดียว บอลพุ่งแรงและเลียดกำลังจะเบียดเสาขวามือเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังผวามาเซฟไว้ได้ทัน

นาที 56

เกมเปิดแลกกันสนุก ทีมเยือน สวนกลับขึ้นมาตรงกลาง วิตินญ่า ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะกระชากหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น ทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะสุดท้าย กดเลียดด้วยขวาเน้น ๆ แต่หลุดเสาซ้ายมือออกหลังไปเอง แบบได้ลุ้นเหมือนกัน

นาที 61 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะที่ ซน ฮึง มิน ได้บอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาที่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะไหลขวางสนามไปที่หน้าเขตโทษด้านขวาตั้งให้ แกเร็ธ เบล วิ่งมาซัดเลียดด้วยซ้ายเน้น ๆ ไปที่เสาแรกขวามือ บอลติดเซฟของ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระเด้งออกมาเข้าทาง ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก ซ้ำจ่อ ๆ เบียดเสาแรกขวามือ เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 65

ทีมเยือน มีโอกาสได้ประตูตีตื้นแต่ทำพลาดเอง จังหวะนี้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส ไวท์ กระชากหลุดขึ้นมาทางกราบขวาได้สวย ก่อนจะจ่ายเข้ามาในเขตโทษถวายพานให้ ฟาบิโอ ซิลวา ได้วางเท้ายิงโล่ง ๆ แต่เจ้าตัวดันยิงหลุดเสาซ้ายมือออกไปเอง แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 77

ทีมเยือน พยายามบุกอย่างหนัก จังหวะนี้ อดาม่า ตราโอเร่ ใช้ความเร็วกระชากลุยเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะไหลบอลย้อนกลับหลังมาที่หน้าเขตโทษให้ ชูเอา มูตินโญ่ วิ่งมาซัดด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลก็ยังไปติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่นออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 88

เจ้าถิ่น สวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง บอลสุดท้ายอยู่ที่ แฮร์รี่ เคน ที่หน้าเขตโทษ ดึงจังหวะรอเพื่อนเติมขึ้นมา ซน ฮึง มิน วิ่งเติมขึ้นมาช่วยดึงกองหลังไป เจ้าตัวเลยลองส่องไกลด้วยซ้ายเองซะเลย แต่บอลก็ยังพุ่งไปตรงตัวของ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองไว้ได้สบาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 !!! เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมแอสตัน วิลล่า ส่วนทางทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนทีมเอฟเวอร์ตัน