จดจำเรื่องดี! ‘เมสซี่’ ไม่ติดใจโดนแฟน P$G โห่ไล่

ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์อาร์เจนไตน์ ยอมรับเกิดรอยร้าวกับแฟนบอล ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ไม่ติดใจอะไรเพราะมองเป็นเรื่องเล็กน้อยที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว ขอจดจำเหล่าผู้คนที่เคยสนับสนุนมากกว่า

เมสซี่ อำลาช่วงเวลา 2 ฤดูกาลกับ เปแอสเช หมดสัญญาย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี่ แดนสหรัฐอเมริกาแบบไม่มีค่าตัว

หลังออกจากฝรั่งเศส แข้งวัย 36 ปีให้สัมภาษณ์กับ beIN เผยช่วงเวลาในถิ่น ปาร์ค เดอ แปรงส์ ย้อนไปตั้งแต่ฤดูกาลแรก ซึ่งเขาทำผลงานน่าผิดหวัง ยิงแค่ 6 ประตูจาก 26 นัดในลีค เอิง

“ผมย้ายร่วม เปแอสเช เพราะผมชอบในตัวสโมสร แถมในห้องแต่งตัว ยังมีหลายคนที่ผมเป็นเพื่อนจากในทีมชาติ หรือเคยอยู่สโมสรเดียวกันมาก่อน”

“ทำให้ตอนนั้นผมคิดว่า ผมจะสามารถปรับตัวได้ง่ายกว่าสโมสรอื่นๆ ที่ผมมีโอกาสย้ายไป มันเป็นอีกเหตุผลที่ผมตัดสินใจร่วม เปแอสเช”

“ความจริงก็คือ ผมต้องการเจอการปรับตัวที่ยากกว่าที่คิดไว้มาก นอกจากเหล่าคนรู้จักและเพื่อนฝูงในห้องแต่งตัวแล้ว ที่เหลือเป็นเรื่องซับซ้อน”

“ผมย้ายเข้าทีมในช่วงท้ายตลาด และไม่ได้ร่วมปรีซีซั่น ผมต้องปรับตัวกับเมืองใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากสำหรับครอบครัวด้วย”

ฤดูกาลที่ผ่านมา อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า คืนฟอร์มกดไป 16 ประตูในเกมลีค แถมพา อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลก แต่กลับกลายเป็นว่าโดนแฟนบอลบางส่วนที่สโมสร ส่งเสียงโห่หนัก

“ผู้คนเริ่มปฏิบัติกับผมในแบบที่ต่างออกไป” ผู้คว้าบัลลงดอร์ 7 สมัย กล่าวเพิ่ม

“คนส่วนใหญ่ของ เปแอสเช ยังปฏิบัติกับผมเหมือนเดิม แต่ความสัมพันธ์ของผมกับแฟนบอลมีรอยร้าวเกิดขึ้น”

“แน่นอน ผมไม่ได้ต้องการให้เป็นแบบนั้นเลย แต่ทั้ง เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ เคยเจอเรื่องแบบนี้เช่นกัน ดังนั้นผมมองว่า มันคือวิธีการที่แฟนบอล เปแอสเช ใช้อยู่แล้ว”

“ยังไงก็ตาม ผมจะจดจำคนที่เคยสนับสนุนผมเหมือนในตอนแรกอยู่เสมอ ส่วนที่เหลือเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยและไม่มีอะไรมากกว่านั้น”