จัดไปนัดแรก! ‘พอตเตอร์’ เผยไม่เคยไปชม UCL ในสนาม

เดี๋ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศตั้งแต่เกมแรกเมื่อ แกรห์ม พอตเตอร์ ยอมรับไม่เคยไปชมเกมแชมเปี้ยนส์ลีกมาก่อนเลย หลังเตรียมจะพา เชลซี ลงสนามพบกับ ซัลซ์บวร์ก

พอตเตอร์ เพิ่งเข้ารับตำแหน่งกุนซือของ เชลซี ไปเมื่อสัปดาห์ก่อนและกำลังจะได้คุมทีมลงสนามเป็นนัดแรก ซึ่งจะเป็นการเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเจอ ซัลซ์บวร์ก ในคืนพรุ่งนี้ (พุธ)

เขายอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นรวดเร็วหลังออกจากตำแหน่งที่ ไบรจ์ตัน เพื่อมาคุม “สิงห์บลูส์” แต่ก็ประทับใจกับสิ่งที่ได้ยินในตอนพูดคุยกับเจ้าของทีม

“หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างไวมากๆ” พอตเตอร์ บอกกับนักข่าว

“ผมคุยกับเจ้าของทีมอย่างเข้มข้นและตระหนักอย่างรวดเร็วว่าพวกเขาคือคนที่ดี, คนที่หลักแหลม ซึ่งผ่านความสำเร็จใหญ่โตในชีวิตในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับฟุตบอลและอยากประสบความสำเร็จกับทีม พวกเขามีโปรเจ็คท์อันน่าตื่นเต้นมาก, ไอเดียเกี่ยวกับการพาสโมสรให้ก้าวต่อไปซึ่งน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งและรู้สึกดีมากๆ”

“ผมไม่โกหกหรอกนะ, ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากทั้งการทำความรู้จักกับผู้คน, ออกจากไบรจ์ตัน, เรียนรู้เกี่ยวกับนักเตะ ความประทับใจแรกก็ดีมากและผมก็ตั้งตารอกับการเริ่มต้น”

พอตเตอร์ ไปได้สวยในการคุม ไบรจ์ตัน ตลอดสามปีที่ผ่านมา แต่เขาก็ตระหนักดีว่าการมารับงาน เชลซี ทำให้เขาต้องพบกับความท้าทายใหม่นั่นคือการคว้าแชมป์ แต่ก็ไม่ได้มองว่านั่นอาจส่งผลร้ายต่อตัวเขา

“ผมไต่เต้าในเส้นทางอาชีพมาอย่างระมัดระวังมาก ผมไม่ได้เพียงแค่กระโดดเข้าใส่โอกาสแรกหรอกนะ”

“ผมพยายามทำความเข้าใจว่าอะไรเกี่ยวข้องบ้างและเป็นเวลาที่เหมาะสมต่อการพบความท้าทายใหม่หรือไม่ แต่ผมคิดว่าชีวิตก็เป็นอย่างนั้นแหละ ชีวิตเป็นเรื่องของการก้าวออกจากจุดที่เราสบายใจ”

“ผมไม่เห็นว่าเป็นความเสี่ยงในแง่ไม่ดีนะ แต่ผมว่าผมยังไม่ได้รู้จักทุกสิ่งสักเท่าไหร่และนั่นคือความสวยงามของชีวิต”

เกมแรกที่ พอตเตอร์ จะคุมทีมดังแห่งลอนดอนนั้นจะเป็นการลงสนามพบกับ ซัลซ์บวร์ก ในฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก

กุนซือวัย 47 ปียังไม่เคยคุมทีมลงสนามรายการนี้มาก่อนและยอมรับตัวเขาไม่เคยไปชมฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกเลยเหมือนกัน

“เท่าที่นึกออกนะ, ผมไม่คิดว่าผมเคยเข้าไปชมมาก่อน”

“ผมว่าการได้นั่งอยู่ในม้านั่งสำรองจะเป็นช่วงเวลาที่ดี, ทำไมจะไม่ดีเล่า?! ไม่ว่าเราจะเริ่มจากจุดไหนก็จะเป็นการเริ่มต้นที่ใหญ่โตอยู่แล้ว เราจะเริ่มจากเกมไหนก็จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม, แล้วทำไมเราไม่เริ่มด้วยเกมนี้ไปเลยล่ะ?”

เขายังยืนยันว่ามีทีมที่เกือบสมบูรณ์ให้เลือกใช้งาน ยกเว้นเพียงแค่ เอดูอาร์ เมนดี้ กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่จะพลาดเกมวันพรุ่งนี้