จ่ายไหวป่าว? ผอ.ชัคตาร์ตั้งราคา ‘มูดรีค’ แพงกว่า ‘แอนโทนี่’

คาร์โล นิโคลินี่ ผู้อำนวยการกีฬาของ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ก บอกว่าพวกเขาประเมินค่า มีคายโล มูดรีค วอนเดอร์คิดประจำทีมไว้สูงกว่า แอนโทนี่ ปีกตัวจี๊ดจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฤดูกาลนี้ มูดรีค โชว์ฟอร์มโดดเด่นทำไปแล้ว 6 ประตู 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 11 นัดทุกรายการ

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่าน แข้งวัย 21 ปีทำผลงานต่อเนื่องใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก โดยเป็นผู้ยิงตีเสมอให้ทีมบุกไปแบ่งแต้ม เซลติก ด้วยสกอร์ 1-1

ผลงานของ มูดรีค ทำให้มีข่าวว่าหลายสโมสรจากเกาะอังกฤษ ส่งแมวมองไปเช็คฟอร์ม โดย ดาริโอ เซอร์น่า อีกหนึ่งผู้บริหาร ชัคตาร์ เปิดเผยว่าเคยปัดข้อเสนอ 30 ล้านยูโรจาก เอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์

ขณะที่ทางตัวนักเตะทีมชาติยูเครน ผู้เหลือสัญญาถึงปี 2026 ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่จะย้ายไปเล่น พรีเมียร์ ลีก ในช่วงหน้าหนาว และ อาร์เซน่อล ก็เป็นหนึ่งในทีมที่เขาสนใจ

นิโคลินี่ ให้สัมภาษณ์กับ Calciomercarto กล่าวถึงอนาคตของ มูดรีค

“เงิน 40 ล้านยูโรเพียงพอที่จะซื้อ มูดรีค หรือไม่? เราไม่เจรจากับค่าตัวจำนวนนี้ หรือแม้แต่จำนวน 50 ล้านยูโรก็ตาม, เราจะไม่โทรหาประธานสโมสรเพื่อแจ้งเรื่องข้อเสนอนี้ด้วยซ้ำ”

“เราประเมินค่า มูดรีค ไว้สูงกว่า แอนโทนี่ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีค่าตัว 100 ล้านยูโร”

“เราไม่จำเป็นต้องขายนักเตะและไม่ต้องการสร้างปรากฏการณ์, เราไม่ต้องการตั้งค่าตัวที่สูงมากเกินความเป็นจริง แต่ มูดรีค เป็นผู้เล่นซึ่งมีความเด็ดขาดมากที่สุดในทีมของเรา”

“ถ้าคุณต้องการได้ตัวผู้เล่นสักคนไปสร้างความแตกต่างในสโมสรระดับท็อป, คุณก็ต้องจ่ายค่าตัวในจำนวนที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน”

“ตอนนี้เป็นเรื่องง่ายในการตามดูฟอร์มของเขา เพราะแสงสปอตไลท์กำลังส่องมาที่ มูดรีค แต่ผมคิดว่าทีมจาก อิตาลี มักจะมาทีหลังเสมอ และยื่นข้อเสนอในราคาต่ำเกินไป จนเราไม่ยอมเจรจากับพวกเขาด้วยซ้ำ”

“มีตัวเต็งหลายทีมจาก อังกฤษ, สเปน และ ฝรั่งเศส แต่ตอนนี้เราจะยอมขายเขาด้วยค่าตัวที่เหมาะสมเท่านั้น”

“มูดรีค เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดในตำแหน่งของเขา ร่วมกับ เอ็มบัปเป้, เลเอา และ วินิซิอุส”

“แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล คือสองทีมที่ให้ความสนใจ แต่ก็มีอีกหลายทีมสนใจเช่นกัน และพวกเขาสามารถจ่ายค่าตัวได้ทันที”