ชาบีซูฮก “เซบีญ่า” ของจริงมีลุ้นแชมป์ทุกรายการ

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า มองว่า เซบีญ่า คู่แข่งของพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีโอกาสลุ้นแชมป์ในทุกรายการที่ลงแข่งขัน

คืนวันอังคารในทัพ “ต่างดาว” ของกุนซือชาวสแปนิช มีคิวจะได้ออกไปเยือน เซบีญ่า รองจ่าฝูงที่กำลังฟอร์มดีและนำพวกเขาอยู่ถึง 10 แต้ม ในขณะที่คู่อริคำสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด นำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างพวกเขาไปแล้ว 16 แต้มด้วยกัน

“ระยะห่างกับ เรอัล มาดริด 16 แต้มเป็นอะไรที่แย่มากจริงๆ แต่มันก็ยังเหลืออีกหลายเกมในซีซั่นนี้และเราไม่สามารถจะปิดโอกาสใดๆได้ มันเป็นเรื่องของผลการแข่งขัน, วิธีที่จะแข่งขันกัน และการป้องกันที่เหนือกว่า” ชาบี กล่าว

“พวกเราจะเล่นอย่างกล้าหาญกับ เซบีญ่า เราจะเล่นด้วยความกดดันสูงและแย่งบอลในแดนคู่แข่ง นั่นคือโมเดลการเล่นของพวกเรา”

“เซบีญ่า พร้อมที่ก้าวมาเป็นแชมเปี้ยนของ ลา ลีก้า แล้ว พวกเขาเกือบจะทำได้เมื่อปีที่แล้ว พวกเขาจะทำแต้มจี้จ่าฝูงแค่สามแต้มหากพวกเขาชนะได้”

“พวกเขาคือผู้ท้าชิงในทุกรายการที่ลงแข่งขัน พวกเขาเป็นทีมชั้นยอดและน่าจับตามอง แต่มันมีสามแต้มที่ต้องแย่งชิงกัน เรากำลังพัฒนาและเติบโตขึ้น”

“เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่เราจะได้เผชิญกับคู่แข่งโดยตรง พวกเขากำลังทำได้ดีมาก พวกเรามักจะมองไปที่ต่างประเทศกับทีมแบบ บาเยิร์น มิวนิค แต่คุณต้องกลับมาดูแนวทางที่ เซบีญ่า ทำด้วยเช่นกัน”

“โลเปเตกี คือหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุด รวมถึง มอนชี่ (ผู้อำนวยการทีม) ก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เราตามหลังพวกเขาอยู่ 10 แต้ม พวกเขาเป็นทีมที่ดีและมีโค้ชที่ยอดเยี่ยม พวกเราตั้งตารอเจอกับพวกเขา การได้สามแต้มคงจะเป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับพวกเรามาก”