ช้ำคือเรา อาเยอร์ แจกโชค! แมนซิตี้ เป่าปากเบียดชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เบรนท์ฟอร์ด  ที่สนาม  เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,ออสการ์ บ็อบบ์,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ 

ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 เน้นรับรองสวยตามสูตร นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค เฟล็คเค่น,เซร์คิโอ เรกีล่อน ,แฟร้งค์ ออนเยก้า,โยอัน วิสซ่า และ ไอวาน โทนี่ย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

ต้นเกม แมนซิตี้ มีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ฮาลันด์ ไปแย่งบอลจาก เรกีล่อน ทางกราบขวา ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในมา แล้วพยายามยิงไกล แต่บอลสุดท้ายเบาเกินพุ่งไม่หนีมือ เฟล็คเค่น ยืนรับเข้าซองสบาย

นาทีที่ 13

เบรนท์ฟอร์ด ได้บุกมาตอบโต้คืนบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ วิสซ่า แทงทะลุช่องให้ ออนเยก้า ติดเครื่องกระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่จังหวะยิงสุดท้าย เอแดร์ซอน วิ่งออกมากดดันได้ทันเวลา ทำให้ลูกยิงของ ออนเยก้า ปลิ้นออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 26 

แมนซิตี้ มีจังหวะน่าได้ประตูอีกแล้ว จากลูกเปิดเตะมุมด้านขวาของ โฟเด้น ที่โยนมาหน้าประตูแล้ว อาเยอร์ เคลียร์ไม่ขาด อัลวาเรซ เก็บตกได้รับวางเท้ายิงสวนด้วยขวาทันที แต่กดไม่ลงบอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลังไป น่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0 

เบรนท์ฟอร์ด – 0

นาทีที่ 69 

เบรนท์ฟอร์ด เกือบพลาดเสียประตู จากจังหวะที่ เฟล็คเค่น พยายามออกมาสกัดลูกเปิดของ โฟเด้น แต่เจ้าตัวดันชกวืด แล้วกลายเป็น  แบร์นาร์โด้ ที่เก็บได้ รีบป้ายต่อให้ ฮาลันด์ วางเท้ายิงตามน้ำทันที แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่เข้าเป้าปลิ้นออกหลังไปอีกแล้ว 

นาทีที่ 71 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วความพยายามของ แมนซิตี้ ก็เป็นผล พวกเขาบุกมายิงประตูขึ้นนำ เบรนท์ฟอร์ด จนได้ จากจังหวะที่ อาเยอร์ พลาดท่าไปเสียหลักลื่นล้มหน้าบ้านตัวเอง ฮาลันด์ เลยได้โอกาสลากบอลเข้าไปยิงล่อเป้า เฟล็คเค่น ในกรอบเขตโทษดื้อๆ ใส่สกอร์ให้ทีมขึ้น 1-0 

นาทีที่ 81

ท้ายเกม แมนซิตี้ เกือบยิงประตูปิดกล่องได้อีกลูก จากจังหวะที่ โฟเด้น กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วเลือกเอียงตัวปั่นโค้งเล็งเสาไกล แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายพุ่งผ่านหน้าประตู ไม่ได้อะไร 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET