ซาฮาซัดเบิ้ล!! “คริสตัล พาเลซ” บุกมาไล่ทุบเอาชนะ “วัตฟอร์ด” ไปได้แบบขาดลอย 4-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพแตนอาละวาด วัตฟอร์ด เปิดสนาม วิคาเรจ โร้ด, เมืองวัตฟอร์ด เทศมณฑลฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพปราสาทเรือนแก้ว คริสตัล พาเลซ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น วัตฟอร์ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย มูสซ่า ซิสโซโก้ กองกลางห้องเครื่องพันธุ์แกร่ง เอ็มมานูเอล เดนนิส ปีกจอมลากเลื้อย และ โจชัว คิง ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน คริสตัล พาเลซ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ปาทริค วิเอร่า มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม วิลฟรีด ซาฮา กองหน้ากึ่งปีกจอมลากเลื้อย และ ฌอง ฟิลิปป์ มาเตต้า กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 9

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ทัพปราสาทเรือนแก้ว คริสตัล พาเลซ ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ วิลฟรีด ซาฮา ลากจี้ขึ้นมาทางริมกรองฝั่งซ้าย ก่อนจะโยกเปิด ส่งบอลโค้งไปที่เสาไกล แล้วเป็น ฮัสซาน กามาร่า สกัดบอลผิดเหลี่ยมกลายเป็นตั้งให้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กำลังจะได้ซัดจ่อ ๆ ที่หน้าเสาขวามือ ทว่ายังดีที่ กามาร่า ปฏิกิริยายังไว ลุกตามมาแหย่สกัดทิ้งออกหลังเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว เสียเป็นเตะมุม

นาที 11

เจ้าถิ่น ทัพแตนอาละวาด วัตฟอร์ด ได้ทักทายบ้าง จากจังหวะ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ วางบอลยาวจากแดนหลัง เปลี่ยนแกนข้ามฟากมาทางฝั่งขวาให้ อิสไมล่า ซาร์ ได้พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะครอสโด่งไปที่เสาไกลให้ เอ็มมานูเอล เดนนิส กำลังจะได้สอดมาซัดเน้น ๆ ทว่าเป็น นาธาเนี่ยล ไคลน์ ยังยืนตำแหน่งได้ดี โหม่งเคลียร์ทิ้งออกหลังไปได้ทัน ปลอดภัยไว้ก่อน ยอมเสียเป็นเตะมุม

นาที 15 GOAL!!!

ทีมเยือน คริสตัล พาเลซ มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเป็น 1-0 !!! จากจังหวะที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวปาดเลียดมาที่หน้าเสาแรก แล้วเป็น ซาเมียร์ ทิ้งตัวแหย่ขาสกัดผิดเหลี่ยม กลายเป็นส่งบอลกระดอนมาที่บริเวณหน้าจุดโทษเข้าทาง ฌอง ฟิลิปป์ มาเตต้า ถอยมากลับตัวตวัดยิงหักข้อด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปแฉลบกองหลังเปลี่ยนทาง ปลิ้นเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม เบน ฟอสเตอร์ นายทวารเจ้าถิ่น หลงไปอีกทาง

นาที 17

เจ้าถิ่น วัตฟอร์ด ตั้งเกมบุกขึ้นมาใหม่ทันที จังหวะนี้ ต่อบอลกันขึ้นมาเป็นทอด ๆ ถึง ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ป้ายต่ออกไปทางริมกรอบฝั่งซ้ายให้กับ เอ็มมานูเอล เดนนิส ได้โชว์ความพลิ้ว ติดเครื่องลากแหวกสองกองหลังทะลุเข้าไปเขตโทษ ก่อนจะโยกตัดเข้ากลางแล้วบรรจงปั่นเร็วด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อกอย่างจัง กระดอนออกหลังไป ได้เป็นลูกเตะมุมแทน

นาที 18 GOAL!!!

เจ้าถิ่น วัตฟอร์ด มาได้ประตูตีเสมอทันควันเป็น 1-1 !!! จากจังหวะต่อเนื่องแล้วได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย กิโก้ เฟเมเนีย บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่กลางประตูให้ มุสซ่า ซิสโซโก้ โฉบมาเทคตัวขึ้นโขกสะบัดเหน่ง ๆ แบบไร้ตัวประกบ ระยะแค่ไม่กี่หลา ส่งบอลพุ่งแรงสวนตัวผ่านมือ แจ็ค บัตแลนด์ นายทวารทีมเยือน ที่ออกมาไม่เจอบอล เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 21

เจ้าถิ่น วัตฟอร์ด แรงใจมาเต็ม ลุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ มุสซ่า ซิสโซโก้ ทำชิ่งกับ โจชัว คิง หลุดขึ้นมาทางมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวมีพื้นที่มีเวลา ได้ตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่หน้าเสาไกลให้ เอ็มมานูเอล เดนนิส สอดมาเทคตัวขึ้นโขกสะบัดเน้น ๆ แต่กดไม่ลง ส่งบอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 38

ทีมเยือน คริสตัล พาเลซ บุกขึ้นมาชุดนี้หวิดขึ้นนำอีกครั้ง เป็นจังหวะ ไทริค มิทเชลล์ ได้บอลหลุดทะลุขึ้นมาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวตวัดเลียดย้อนมาที่หัวกระโหลกให้กับ วิลฟรีด ซาฮา ถอยมาพลิกตัวไหลตามช่องนิ่ม ๆ เข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาตั้งให้ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ วิ่งสอดมาเอี้ยวตัววางเท้าแปด้วยซ้ายเน้น ๆ มุมแคบแบบไม่จับยัดไปที่เสาแรก ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟของ เบน ฟอสเตอร์ นายทวารเจ้าถิ่น ที่ยืนปิดมุมอยู่พอดี ทิ้งตัวใช้ขาสกัดออกมาได้ทันเวลาเฉียดฉิว สุดท้ายกองหลังหวดทิ้งออกหลัง ยอมเสียเป็นเตะมุม

นาที 42 GOAL!!!

ทีมเยือน ทัพดิ อีเกิ้ลส์ คริสตัล พาเลซ มาได้ประตูขึ้นนำอีกหนเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ ไทริค มิทเชลล์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบฝั่งซ้าย ทีแรกเปิดไปติดบล็อกกระเด้งออกมาเข้าทางเจ้าตัวได้ฮาล์ฟวอลเลย์ครอสอย่างสวยไปที่หน้าเสาไกลให้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้จับบอลลงอย่างเนียน ก่อนจะวางเท้าตะบันด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงเป็นจรวด ย้อนศรไปเสียบเสาแรกซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม หมดสิทธิ์เซฟสำหรับ เบน ฟอสเตอร์ นายทวารเจ้าถิ่น

นาที 45+2

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น วัตฟอร์ด ที่ได้ลุ้นส่งท้ายเล็ก ๆ จากจังหวะ ซาเมียร์ ดันสูงขึ้นมาบรรจงหยอดบอลแนวลึกเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้กับ โจชัว คิง วิ่งสอดหลุดเข้าไปพักอกเอาบอลลงได้สวย ก่อนที่จังหวะสุดท้ายกำลังจะได้ง้างเท้ายิงเน้น ๆ ทว่าเป็น โยอาคิม อันเดอร์เซ่น อ่านเกมขาด พุ่งเข้ามาสกัดทั้งบอลทั้งคนออกหลังไปได้ทันเวลาเฉียดฉิว ผู้เล่นแตนอาละวาดพยายามฟ้องจะเอาจุดโทษกันใหญ่แต่ไม่เป็นผล ได้เป็นแค่ลูกเตะมุมแทน

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังถือว่าสู้กันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทีมเยือน ทัพปราสาทเรือนแก้ว ที่ครองบอลได้มากกว่าอยู่พอสมควร เป็นฝ่ายทำเกมรุกได้เหนือกว่าแถมวันนี้จังหวะสุดท้ายค่อนข้างเฉียบคม ยิงประตูขึ้นนำเจ้าถิ่น ทัพแตนอาละวาดไปก่อนแล้ว สกอร์ตอนนี้ วัตฟอร์ด 1 คริสตัล พาเลซ 2 !!!

นาที 52

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน คริสตัล พาเลซ ที่ยังได้ครองเกมอยู่เหมือนเดิม แถมหวิดได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว วิลฟรีด ซาฮา รับบอลมาตรงกลางสนามแล้วแทงทะลุช่องให้ ฌอง ฟิลิปป์ มาเตต้า วิ่งสอดมาแตะยาวหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะไม่ยอมยิงเอง ตัดสินใจครอสไปที่เสาไกลขวามือโล่ง ๆ ให้ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ โฉบมาชาร์จจ่อ ๆ ช้าไปแค่นิดเดียวเท่านั้น พลาดโอกาสทองไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 66

เจ้าถิ่น วัตฟอร์ด พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกบริเวณกึ่งกลางสนามตรงกลางพอดี อิมราน ลูซ่า บรรจงเปิดบอลโด่งข้ามแนวรับเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้กับ เคร็ก แค็ธคาร์ท ได้โหม่งเสยชงต่อไปที่หน้าเสาแรก แล้วเป็น เอ็มมานูเอล เดนนิส โฉบมาทิ้งตัวตวัดยิงด้วยขวาจ่อ ๆ ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปเองอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 72

เจ้าถิ่น วัตฟอร์ด ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา จังหวะนี้ กิโก้ เฟเมเนีย บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ซาเมียร์ ได้เทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ เต็มกบาล ส่งบอลพุ่งแรงไปถูก โยอาคิม อันเดอร์เซ่น โหม่งเสยเคลียร์ทิ้งออกหลังเอาไว้ได้ทัน เสียเป็นลูกเตะมุมอีกฝั่งแทน

นาที 73

เจ้าถิ่น วัตฟอร์ด พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมแล้วโดนสกัดออกมาเข้าทาง ฮัสซาน กามาร่า เบิ้ลบอลโด่งจังหวะเดียวจากทางกราบขวา ส่งบอลลอยโด่งโค้งสวยไปที่หน้าเสาไกลซ้ายมือโล่ง ๆ ให้ เอ็มมานูเอล เดนนิส ได้โฉบมาเอี้ยวตัวแปด้วยขวาเน้น ๆ เล่นทางแบบไม่จับ ระยะแค่ไม่กี่หลา ส่งบอลหลุดกรอบ เหินข้ามคาน ลอยออกหลังไปเองอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 85 GOAL!!!

ทีมเยือน คริสตัล พาเลซ มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 !!! จากจังหวะ ที่เหมือนจะไม่มีอะไร คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ถ่ายบอลออกไปทางขวาให้ จอร์แดน อายิว ได้กระชากทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวเงยหน้ามองแล้วครอสโด่งข้ามไปที่หน้าเสาไกลให้ วิลฟรีด ซาฮา ได้จับบอลลงแล้วแต่งหนีตัวประกบมาเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ก่อนจะบรรจงกดเลียดเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้นหนีมือ เบน ฟอสเตอร์ นายทวารเจ้าถิ่น เบียดโคนเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 90 GOAL!!!

ก่อนหมดเวลา ทีมเยือน คริสตัล พาเลซ มาได้ประตูตอกฝาโลงเป็น 4-1 !!! จากจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ กระชากขึ้นมาถึงกลางสนามแล้วแทงทะลุช่องออกไปทางริมกรอบฝั่งซ้ายให้ วิลฟรีด ซาฮา ได้โชว์ความยอดเยี่ยม ติดเครื่องเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ เจ้าตัวโยกหลอก มุสซ่า ซิสโซโก้ ตัดเข้ากลางออกด้านกว้างมาเข้าเหลี่ยมเท้าขวาตามสูตร ก่อนจะสบโอกาสวางเท้าบรรจงปั่นไซด์โป้งเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงโค้วสวยหนีมือ เบน ฟอสเตอร์ นายทวารเจ้าถิ่น ลอยไปเสียบหน้าต่างเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม ไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน คริสตัล พาเลซ บุกมาไล่ถล่มเอาชนะเจ้าถิ่น วัตฟอร์ด ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 !!! เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเบิร์นลี่ย์ ในคืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านแตนอาละวาด รั้งอันดับที่ 19 รองบ๊วยของตาราง นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเวลาเดียวกัน