ญอริสพอใจ ‘ไก่ ผ่านด่านยาก-เชื่อ ‘น้าคอน’ เจอยากกว่า

อูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตู ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พอใจที่ทีมแสดงคาแรกเตอร์ออกมาในการพลิกชนะเกมยากกับ โอลิมปิค มาร์กเซย แต่เชื่อว่า อันโตนิโอ คอนเต้ เจอเรื่องยากกว่าจากการทำได้แค่นั่งดูบนอัฒจันทร์

คืนวันอังคารที่ผ่านมา “ไก่เดือยทอง” บุกเยือน มาร์กเซย ทำศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ โดย คอนเต้ ติดโทษแบนห้ามคุมทีม จึงทำได้เพียงรับชมอยู่บนอัฒจันทร์

สเปอร์ส โดนนำก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก แล้วครึ่งหลังพลิกแซงชนะ 2-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

หลังจบเกม ญอริส ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport เปิดเผยความรู้สึก

“พูดตามตรงนะ, เราคิดไว้แล้วว่าจะเจอเกมลักษณะนี้, สนามแห่งนี้เป็นสถานที่ซึ่งยากต่อผู้มาเยือน และผมคิดว่าเราได้แสดงบุคลิกที่ยอดเยี่ยมออกมา”

“ลองเลต์ ยิงประตูซึ่งมีความสำคัญมากได้ที่ฝรั่งเศส ต่อหน้ากองเชียร์ชาวฝรั่งเศส แล้วประตูที่สองของ ฮอยเบียร์ก ก็ช่วยการันตีว่าเราเป็นแชมป์กลุ่ม”

“ช่วงครึ่งแรกเราเล่นกันได้ไม่ดี อาจเป็นเพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเปิดเกมรุก ซึ่งฟอร์มช่วงครึ่งแรกนี้ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเรา”

“เราพูดคุยกันในห้องแต่งตัว – เราเริ่มต้นครึ่งหลังอย่างดุดันขึ้นเยอะ และจากนั้นก็เล่นได้ดีมาก”

“เป็นค่ำคืนที่หนักสำหรับเรา, เป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่ และเป็นการต่อสู้ทางด้านจิตใจ เพราะช่วงครึ่งแรก เรารู้สึกได้ว่ากำลังเล่นอยู่กับทีมที่ไม่กลัวความพ่ายแพ้ นั่นคือ มาร์กเซย”

“แล้วพอช่วงครึ่งหลัง เรากลับรู้สึกว่า มาร์กเซย กลายเป็นทีมที่กลัวความพ่ายแพ้”

“เราคว้าชัยชนะแม้ไม่มี คอนเต้, ผมคิดว่าเขาอาจเจองานยากกว่าบนอัฒจันทร์!”

คอนเต้ รับชมเกมโดยถูกรายล้อมไปด้วยแฟนบอลฝั่งเจ้าบ้าน แต่จังหวะที่ ฮอยเบียร์ก ยิงประตูได้ ก็ปรากฏคลิปเขาดีใจเต็มที่แบบไม่เกรงใจกองเชียร์ มาร์กเซย ที่นั่งเซ็งกันอยู่