ดราม่าท้ายเกม ! สเปอร์ส ดีใจไม่สุดโดน ลิเวอร์พูล ปาดหน้าคว้าชัยนาทีบาป 4-3 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ สเปอร์ส ที่สนาม  แอนฟิลด์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุก นำโดยแกนหลักชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,เคอร์ติส โจนส์,โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิอาซ

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์,โอลิเวอร์ สคิปป์,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ,อีวาน เปริซิช และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 3 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทได้ดี พวกเขามาได้ประตูนำเร็ว จากจังหวะที่ เทรนท์ ครองบอลแล้วมีเวลาเล็งเปิดยาวไปเสาไกลให้ โจนส์ สอดขึ้นมาแปโล่งๆ แบบไม่ต้องจับ ส่งบอลผ่านตัว ฟอร์สเตอร์ ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 5 ลิเวอร์พูล 2-0

ได้ประตูแรกไม่ถึงสองนาที เจ้าบ้านก็ได้เฮอีก จากจังหวะที่ ซาลาห์ แทงตามช่องให้ กัคโป หลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดยัดเข้ากลางให้ ดิอาซ กระโดดทิ้งตัวยิงระยะเผาขน ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 14 ลิเวอร์พูล 3-0 

สเปอร์ส เสียหายหนัก พวกเขาพลาดเสียประตูให้ ลิเวอร์พูล เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ คริสเตียน โรเมโร่ ไปทำฟาวล์ใส่ กัคโป ในกรอบเขตโทษ กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ชัดไม่รอช้า ชี้ให้ ลิเวอร์พูล ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น ซาลาห์ ที่สังหารเข้าไปไม่มีพลาด ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-0 

นาทีที่ 40 สเปอร์ส ตีไข่แตก 3-1 

ก่อนหมดครึ่งแรก สเปอร์ส ยิงตีตื้นมาได้ลูกนึง จากจังหวะที่ เปริซิช เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย แล้วจัดการโยกหลอก ฟาน ไดจ์ หลังหักไปทีนึง ก่อนจะเปิดโด่งไปเสาสองให้ เคน วอลเลย์นิ่มๆหน้าประตู ส่งตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลิเวอร์พูล – 3

สเปอร์ส – 1

นาทีที่ 77 สเปอร์ส 3-2 

ครึ่งหลัง สเปอร์ส แก้เกมมาดี พวกเขามาได้ประตูตีตื้นเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ โรเมโร่ จ่ายทะลุให้ ซน หลุดเดี่ยวกระชากบอลเข้าไปยิงหนีมือ อลิสซอน ตุงตาข่ายแบบคมกริบ สเปอร์ส ไล่มาเป็น 3-2 

นาทีที่ 90+3 สเปอร์ส ตีเสมอ 3-3 

เกมทำท่าจะจบอยู่แล้วแต่ สเปอร์ส ไม่ยอม บุกขึ้นมาทำประตูตีเสมอ ลิเวอร์พูล จนได้ จากจังหวะที่ ซน เปิดฟรีคิกโยนเข้าไปลุ้นในการอบ6หลา  แล้วก็เป็น ริชาร์ลิซอน ที่ชิงโหม่งได้ก่อนใคร ส่งบอลกระแทกพื้นกระเด้งข้ามหัว อลิสซอน ตุงตาข่ายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 90+4 ลิเวอร์พูล แซงนำ 4-3 !!!

แต่ สเปอร์ส ดีใจได้ไม่นาน พวกเขาก็ต้องช็อคตาตั้ง เพราะ ลิเวอร์พูล ขึ้นเกมมายิงแซงได้ทันควันเลย จากจังหวะที่ ลูคัส มูร่า โหม่งบอลคืนหลังไม่ดี กลายเป็นส่งให้ โชต้า หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงมุมแคบ ส่งบอลพุ่งสวนตัว ฟอร์สเตอร์ ตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล พลิกแซง 4-3 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ลิเวอร์พูล ชนะ สเปอร์ส  4 – 3