บรูโน่ กดประตูโทน! ‘แมนยูไนเต็ด’ เกือบขิต เบียดชนะวิลล่าลูกเดียว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กับ แอสตัน วิลล่า ที่สนาม  โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา,ไทเรลล์ มาลาเซีย,คริสเตียน อีริคเซ่น,บรูโน่ แฟร์นานเดส และ เจดอน ซานโช่

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,อเล็กซ์ โมเรโน่,เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์,โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ จอห์น แมคกินน์ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

ช่วงแรกฝั่งเจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองเกมบุก จังหวะนี้ก็เกือบได้ประตู เมื่อ คาเซมิโร่ ดักบอลตรงกลางได้ แล้วจ่ายให้ แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงถากเสาออกหลังไป ก่อนจะมีธงจากข้างสนามยกขึ้นตามมา 

นาทีที่ 12 

เกมรับ วิลล่า ยังจับจังหวะกันไม่ได้โดน แมนยูไนเต็ด บุกขึ้นมาลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ บรูโน่ สาดยาวทีเดียวให้ แรชฟอร์ด หลุดกับดักล้ำหน้าลากบอลเข้าไปยิงยัดเสาแรก แต่ยังดีไม่พอจะผ่านเซฟของ เอมี่ มาร์ติเนซ

นาทีที่ 39 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

ท้ายครึ่งแรก แมนยูไนเต็ด บุกหนักจนมาได้ประตูออกนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ คาเซมิโร่ โหม่งบอลจากกลางสนาม โชคดีบอลพุ่งไปเข้าทาง แรชฟอร์ด ได้หลุดเดี่ยวอีกครั้ง ก่อนจะเลือกเอียงตัวแปด้วยขวา ติดเซฟปลายมือ มาร์ติเนซ แต่บอลยังไม่ตาย บรูโน่ วิ่งมาซ้ำดาบสองตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

แอสตัน วิลล่า – 0 

นาทีที่ 58 

กลับมาต่อครึ่งหลัง รูปเกมก็ยังเป็น แมนยูไนเต็ด ที่เหนือกว่า มีโอกาสบุกขึ้นมาลุ้นประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างจังหวะนี้ก็น่าได้ เมื่อจู่ๆ แรชฟอร์ด ก็โชว์สเต็ป แหวกแนวรับ วิลล่า 2 คนดื้อๆ แต่ยังไม่ทันได้จบ เพราะ มาร์ติเนซ วิ่งออกมาคว้าบอลจากเท้า แรชฟอร์ด ได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 73 

แมนยูไนเต็ด พยายามเจาะหาช่องทำประตูเพิ่ม แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ  อย่างลูกนี้ที่ คาเซมิโร่ ยิงไกลนอกกรอบระยะที่หวังผลได้ แต่บอลสุดดท้ายทิศทางก็ยังไม่ดีพอ พุ่งหลุดเป้าออกไปเยอะ 

นาทีที่ 81 

ช่วงท้ายเกม แอสตัน วิลล่า เกือบมีเฮเหมือนกัน จากจังหวะที่ ดั๊กลาส ลุยซ์ มีโอกาสได้จบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่ทีแรกยิงไปติดบล็อค ได้ซ้ำอีกที ลินเดเลิฟ ก็ยังตามมาสกัดทิ้งออกจากเส้นประตูได้อีก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แอสตัน วิลล่า 1 – 0