ดวงไม่มี! ลานุส ยิงแทบตาย โดนVAR ริบคืน สุดท้ายจบเจ๊าโนสกอร์กับ อินดิเพนเดนเต้ 0-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลานุส ที่เตรียมเปิดสนาม เอสตาดิโอ ลานุส  ต้อนรับการมาเยือนของ อินดิเพนเดนเต้ ในศึก ซูดาเมริกาน่า (อเมริกาใต้) เมื่อวันศุกร์ดีที่ 8 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลานุส จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 นำโดยขุมกำลังเซ็ตเดิมจากแมตช์ล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เฟร์นันโด โมเนตติ,ไบรอัน อากีร์เร,ดิเอโก บรากีเอรี,ราอุล เลาซา,โคเซ แซนด์ และ เลาตาโร่ อคอสต้า 

ขณะที่ อินดิเพนเดนเต้ จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำทัพโดยแกนหลักของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น มอยเซส รามิเรซ,ริชาร์ด ชุนเก,โลเรนโซ ฟาราเบลลี,เฟร์นานโด ไกบอร์,ไฆเม่ อาโยบี้ และ ไฆเม่ อาโยบี้

นาทีที่ 4

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของทีมเยือน จากจังหวะที่ วิลเลียน  ลีออน เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ลากยาวไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดเข้ากลาง แต่ลูกนี้ เฟร์นันโด โมเนตติ อ่านเกมดี เขาวิ่งออกมาตัดบอลได้ก่อนที่  โจนาธาน บาวแมน จะวิ่งถึงบอล

นาทีที่ 11

ลานุส ได้ทักทายสงสัญญาณเตือนกลับไปบ้าง จากจังหวะที่ นิโคลัส ปัสกินี่ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงกินแดนจนได้ระยะเปิด เขาเลยหยอดโด่งไปเสาสองให้ เลาตาโร่ อคอสต้า วิ่งมาชาร์จไม่โดนบอล พลาดโอกาสใส่สกอร์ไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 13

ลานุส ยิงได้ แต่ VAR ริบคืน จากจังหวะที่ โคเซ แซนด์ โหม่งซ้ำดาบสอง ลูกที่แนวรับทีมเยือนเคลียร์ไม่ขาดเข้าประตูไปแล้ว แต่เหมือนจะมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมา เมื่อไปเช็ค VAR ก็ชัดเจนว่าจังหวะก่อนหน้าที่จะเป็นประตู เลาตาโร่ อคอสต้า ยืนล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้ว ทำให้ลูกนี้เจ้าบ้านยังไม่ได้ประตูออกนำ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลานัส – 0 

อินดิเพนเดนเต้ – 0 

นาทีที่ 48

อินดิเพนเดนเต้ พลาดท่าเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ โจนาธาน บาวแมน ยกเท้าสูงย้ำไปที่ข้อเท้าของ มาเทียส เปเรซ จากด้านหลัง ผู้ตัดสินเดินมาแจกใบแดง ไล่ บาวแมน ออกจากสนาม ตามระเบียบ 

นาทีที่ 67

อินดิเพนเดนเต้ เกือบขึ้นนำเหมือนกัน แม้ว่าจะเหลือ10คน จากจังหวะที่ ออร์ติซ ลาร่า ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมา สัมผัสแรกของเจ้าตัวก็ได้ส่องไกล ระยะ 35 หลาหน้าประตูทันที บอลพุ่งแรงตรงกรอบด้วย แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ เฟร์นันโด โมเนตติ ปัดทิ้งออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 81

ช่วงท้ายเกมแทบจะไม่มีจังหวะลุ้นประตูกันอีกแล้ว เพราะ อินดิเพนเดนเต้ เกมแรกพวกเขายิงตุนไว้อยู่แล้ว นัดนี้ขอแค่จบเสมอ พวกเขาก็จะผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอน ทำให้ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนจึงเน้นครองบอลเพื่อเผาเวลา จนจบ90นาที 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมจบ 90นาทีด้วยผลเสมอ 0-0  แต่ทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไปคือ อินดิเพนเดนเต้ เพราะนัดแรกที่เจอกัน พวกเขายิงตุนเอาไว้แล้วสองประตู