ตามเนื้อผ้า! ‘เมสซี่-โด้’ กระเด็น ‘บังโม’ เชิดหน้าทีมยอดเยี่ยม L’Equipe

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์เจ้าของบัลลงดอร์ประจำปีนี้ แต่กลับไม่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยม 2021 ของ L’Equipe เช่นเดียวกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ แต่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่ถูกละเลยจาก FIFA World XI กลับมีชื่อติดโผในครั้งนี้ด้วย

เมสซี่ พาทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โคปา อเมริกา เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และกับผลงานโดดเด่นส่วนตัวสมัยยังเล่นให้บาร์เซโลน่า ทำให้เขามีชื่อคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี รางวัลบัลลงดอร์ ของฟรองซ์ ฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม ในซีซั่นนี้ เมสซี่ ย้ายมาเล่นให้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผลงานกลับดร็อปลงไปมาก เพิ่งยิงประตูในลีกได้แค่ 1 ลูก กับ 5 ประตูในบอลยุโรป ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ L’Equipe เลือกไม่ใส่ชื่อเขาไว้ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปี

เช่นเดียวกับ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาวยิงวัย 6 ปี มีชื่อเข้าป้ายเพียงอันดับที่ 6 ในการจัดลำดับบัลลงดอร์ และดีไม่พอติดทีมยอดเยี่ยมของเลอกิ๊ป เมื่อผลงานของ คาริม เบนเซม่า ของเรอัล มาดริด และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เข้าตากว่า

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หัวหอกฟอร์มร้อนแรงของลิเวอร์พูล ที่ถูกทางฟีฟ่าละเลย หลุดโผติดทีมยอดเยี่ยม 2021 แต่ทาง L’Equipe เล็งเห็นความเก่งกาจของเขาเลือกมาติดทีมในตำแหน่งปีกขวา เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม เทรนท์ อเล็กซ์ซานเดอร์-อาร์โนลด์

จอร์จินโญ่ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คู่หูของทีมเชลซี ถูกเลือกติดทีมในแผงมิดฟิลด์ โดยมี เควิน เดอ บรอยน์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนอยู่ฝั่งซ้าย

เกมรับ รูเบน ดิอาส ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็กกับ มาร์คินญอส ของเปแอสเช แบ็กซ้ายเป็น เตโอ เอร์นานเดซ ของเอซี มิลาน

ส่วนผู้รักษาประตู เอดูอาร์ เมนดี้ ของเชลซี ถูกเลือกให้เฝ้าเสาก่อนหน้า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ยาชิน โทรฟี่ย์

สรุปทีมยอดเยี่ยม L’Equipe ประจำปี 2021 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู : เอดูอาร์ เมนดี้ (เชลซี)

กองหลัง : เตโอ เอร์นานเดซ (เอซี มิลาน), มาร์คินญอส (เปแอสเช), รูเบน ดิอาส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล)

กองกลาง : เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), จอร์จินโญ่ (เชลซี), เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี), โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ (ลิเวอร์พูล)

กองหน้า : คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค)