ตำนาน! ‘แม็กไกวร์’ แผล่บ ‘ลามะ’ หลังลง EPL นัด 400

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์แบ็คกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ดาบิด เด เกอา เป็นผู้เล่นระดับตำนาน ภายหลังผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีมทำสถิติลงสนามในเกม พรีเมียร์ ลีก ครบ 400 นัด มากสุดเป็นอันดับ 3 สโมสร

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เด เกอา ลงเล่นเกม พรีเมียร์ ลีก เป็นนัดที่ 400 ช่วย “ปีศาจแดง” บุกชนะอริสำคัญอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0

สถิติ 400 นัดของ เด เกอา นั้นเทียบเท่ากับ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา โดยเป็นรองเพียงแค่ พอล สโคลส์ กับ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งลงคนละ 499 และ 632 นัดตามลำดับ

หลังจบเกม แม็กไกวร์ ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports ยกย่องผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม

“เด เกอา ลงเล่น 400 นัดให้ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งที่ได้รับความกดดันมากที่สุดในวงการฟุตบอล, นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาทำได้ดีแค่ไหนตลอดหลายปีที่ลงเล่นให้สโมสร”

“เด เกอา เป็นตำนาน แถมฤดูกาลนี้เขากำลังโชว์ฟอร์มในระดับสูงสุด และเขาจะยังคงทำแบบนั้นต่อไป, การได้ลงเล่นอยู่ข้างหน้าเขาเป็นเรื่องน่ายินดี”

แม็กไกวร์ กลับมาเป็นตัวจริงเกมลีคอีกครั้งหลังเป็นสำรองมา 5 นัด โดย เอริค เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่าเป็นเหตุผลเรื่องโรเตชั่น

“ผมเป็นกัปตันของทีม และผมให้ความสำคัญกับทีมมากกว่าตัวเองแบบห่างกันเป็นไมล์” แม็กไกวร์ กล่าวเพิ่ม

“ไม่ว่าผมจะได้ลงเล่นหรือไม่ ผมต้องการให้ทีมประสบความสำเร็จ”

“ผมยังทำหน้าที่ในส่วนของผม, ยังได้ลงสนามและได้รับโอกาส แต่นักฟุตบอลทุกคนต้องการได้เป็นตัวจริงต่อเนื่อง”

“การไม่ได้ลงเล่น เป็นเรื่องน่าผิดหวัง แต่สิ่งที่ผมทำได้คือแค่ฝึกซ้อมให้ดี และทำตัวให้พร้อมเมื่อได้รับโอกาส”

“มีผู้เล่นหลายคนที่ไม่ได้ลงสนามเช่นกัน, สโมสรนี้มีเซ็นเตอร์แบ็คระดับทีมชาติถึง 4 คน และจะต้องมี 2 คนที่รู้สึกไม่มีความสุขกับโอกาสลงเล่นอยู่เสมอ”

“สถานการณ์มันเป็นแบบนั้น และผมจะสู้ต่อไป ทำงานอย่างหนัก และเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อถูกเรียกใช้งาน”