รอดูอาการ! เป๊ปเผย ‘ฮาลันด์’ อาจพลาดเจอปืน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอใจฟอร์มครึ่งหลังเกมชนะ แอสตัน วิลล่า มากกว่าครึ่งแรก แม้จะบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ พร้อมเปิดเผย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ รู้สึกไม่ค่อยดี ต้องรอประเมินอาการก่อนว่าพร้อมลงเจอ อาร์เซน่อล วันพุธนี้หรือไม่

ท่ามกลางกระแสกดดันเรื่องคดีความนอกสนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่า คุม “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1

ทีมของ กวาร์ดิโอล่า รัวยิงทั้งสามประตูตั้งแต่ครึ่งแรก โดนหนึ่งในนั้นมาจาก ฮาลันด์ ทำแอสซิสต์ให้ อิลคาย กุนโดกัน จบสกอร์

ก่อนทำแอสซิสต์ได้ มีจังหวะซึ่ง ฮาลันด์ ปะทะกับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูคู่แข่ง จนมีอาการบางอย่างต้องให้ทีมแพทย์ปฐมพยาบาลข้างสนาม

หลังจบการแข่งขัน กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เรามีเกมที่ดีมากๆ โชคร้ายที่จังหวะที่ดีที่สุดล้วนเกิดขึ้นในครึ่งหลัง, ครึ่งหลังเราเล่นดีกว่าครึ่งแรก และมีความรู้สึกว่าควรยิงเพิ่มได้”

“เราเสียหนึ่งประตู และใน พรีเมียร์ ลีก เมื่อสกอร์เป็น 3-1 มันจะกลายเป็นเกมเปิดเสมอ แต่โดยรวมแล้วเรามีเกมที่ดีมาก”

“เราไม่ใช่ทีมที่ทำได้ยอดเยี่ยมเรื่องการเปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุก เราเล่นแบบครอบครองบอล แต่การขึ้นเกมของเราต้องเร็วกว่านี้อีกหน่อย”

ช่วงพักครึ่งแรก ระหว่างทีมนำห่างสามสกอร์ กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจถอด ฮาลันด์ แล้วแทนที่ด้วย ฮูเลียน อัลวาเรซ ทำให้ดาวซัลโวประจำลีคชวดเพิ่มสกอร์ไปอีกนัด

“ฮาลันด์ โดนเข้าปะทะหนัก และเขารู้สึกไม่ค่อยดี เราจึงไม่อยากเสี่ยง และเราจะประเมินอาการของเขาในวันถัดๆ ไป” กวาร์ดิโอล่า ชี้แจงเหตุผล

“ถ้าสกอร์ยังสูสีกว่านี้ ผมอาจไม่เปลี่ยน ฮาลันด์ ออก, หวังว่า ฮาลันด์ จะสามารถทันเกมวันพุธนี้ แต่ถ้ามันมีความเสี่ยง หรือหากเขาไม่พร้อมลงเล่น เราก็จะใช้งานคนอื่นแทน”

วันพุธนึ้ แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมสำคัญออกเยือน อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง เพื่อลดช่องว่างซึ่งตอนนี้พวกเขาตามอยู่ 3 คะแนน โดยแข่งมากกว่า 1 นัด

“อาร์เซน่อล ยังมีเกมอยู่ในมืออีกหนึ่งนัด แต่เราจะไปที่ ลอนดอน เพื่อพยายามคว้าชัยชนะ”

“เมื่อมีทีมนึงเก็บคะแนนได้ถึง 50 แต้มในครึ่งแรกของฤดูกาล นั่นเป็นเพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก, วันนี้เราลดช่องว่างลงแล้ว เพราะเราโชว์ฟอร์มออกมาดีมากๆ”