ตัวตึง P$G! แฉ ‘เนย์มาร์’ บ่นเพื่อน-เถียงผู้บริหาร

L’Equipe สื่อแดนน้ำหอม แฉว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังเกิดสถานการณ์ตึงเครียด โดยตัวการหลักคือ เนย์มาร์ ที่บ่นใส่เพื่อนร่วมทีมอย่างหนัก รวมไปถึงโต้เถียงอย่างยาวนานกับ หลุยส์ คัมโปส ผู้อำนวยการสโมสร

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เปแอสเช ทำศึก ลีก เอิง บุกพ่าย โมนาโก 3-1 โดยเกมก่อนหน้านั้นพวกเขาเพิ่งแพ้ โอลิมปิก มาร์กเซย ตกรอบฟุตบอลถ้วยในประเทศ

ในเกมวันเสาร์ ทีมของ คริสตอปห์ กัลติเยร์ ขาดสองสตาร์อย่าง คีลียัน เอ็มบัปเป้ และ ลีโอเนล เมสซี่ ไปเพราะอาการบาดเจ็บ แต่ยังมี เนย์มาร์ ยืนแนวรุกร่วมกับ อูโก้ เอกิเตเก้ หัวหอกรุ่นน้อง

เนย์มาร์ อยู่ในสนามจนจบเกม แต่ไม่สามารถสร้างผลงานประตูหรือแอสซิสต์ได้ สุดท้ายบุกแพ้ 3-1 โดย เปแอสเช ตีไข่แตกจาก วาร์เรน ซาอีร์ เอเมรี่ กองกลางดาวรุ่ง

ระหว่างเกมดังกล่าว รายงานอ้างว่า เนย์มาร์ บ่นเพื่อนร่วมทีมด้วยความหงุดหงิด โดยเฉพาะ วิตินญ่า มิดฟิลด์โปรตุกีส ซึ่งโดนวิจารณ์ว่าไม่ยอมหาพื้นที่เพื่อรับบอลในตำแหน่งที่ถูกต้อง

เนย์มาร์ ยังวิจารณ์ใส่ เอกิเตเก้ อีกเรื่องการตัดสินใจที่ไม่ดีพอ ซึ่งรายงานอ้างอีกว่าพฤติกรรมเหล่านี้ทำให้ทีมคู่แข่งฝั่ง โมนาโก ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ได้เห็นและได้ยิน

หลังจบเกม แฟนบอลของ เปแอสเช ที่ตามมาเชียร์โกรธจัดกับผลงาน และมีแข้ง เปแอสเช เพียงคนเดียวที่เดินไปปรบมือขอบคุณเหล่าแฟนบอลนั่นคือ เพรสเนล คิมเปมเบ้ ส่วนที่เหลือดิ่งเข้าห้องแต่งตัวทันที

เมื่อเข้าห้องแต่งตัวไป เกิดสถานการณ์ตึงเครียดอย่างมาก แถมมีเรื่องฉาวอีกโดย หลุยส์ คัมโปส ผู้อำนวยการกีฬา ซึ่งรู้สึกไม่พอใจผลงาน ลงมาตำหนิเหล่าผู้เล่นด้วยตัวเอง วิจารณ์ทัศนคติที่ขาดความดุดัน

เนย์มาร์ และ มาร์ควินญอส สองแข้งซีเนียร์ ตอบโต้กลับไปว่า การขาดความดุดันไม่ใช่ปัญหาหลักของพวกเขา จากนั้นมีการโต้เถียงอย่างเข้มข้นและยาวนานกับ คัมโปส ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เหล่าสตาฟฟ์โค้ช เปแอสเช รู้สึกเซอร์ไพรส์

ขณะที่ เอ็มบัปเป้ ซึ่งไม่ได้ร่วมไปกับทีม เคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลหลังจบเกม โดยโพสต์รูปตราสโมสร เปแอสเช พร้อมข้อความสั้นๆ ว่า “เข้มแข็งและสามัคคีกันเข้าไว้”

Le Parisien เปิดเผยอีกว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอ็มบัปเป้ หายเจ็บกลับมาร่วมลงซ้อมกับแข้ง เปแอสเช ที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมล่าสุดได้แล้ว รวมไปถึง มาร์โก แวร์รัตติ ส่วนทางด้าน เมสซี่ แยกซ้อมเดี่ยว

สื่อแดนน้ำหอม คาดว่าทั้ง เอ็มบัปเป้, แวร์รัตติ และ เมสซี่ จะหายทันพร้อมลงสนาม เพื่อทำศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกลางสัปดาห์นี้เปิดบ้านรับ บาเยิร์น มิวนิค