ต้องเสริมหลัง! ‘พี่ติ๊ก’ เตือนปืนจบแน่หาก ‘ซาลิบา’ เจ็บ

ปาทริซ เอฟร่า ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดว่าหาก วิลเลี่ยม ซาลิบา บาดเจ็บจะทำให้การลุ้นแชมป์ของ อาร์เซน่อล จบลง และแสดงทัศนะว่าพวกเขาต้องเสริมเซ็นเตอร์แบ็คเพิ่มในช่วงตลาดมกราคม

“ปืนใหญ่” จบช่วงครึ่งฤดูกาลด้วยการนำจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก เหนืออันดันสองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน

พรีเมียร์ ลีก จะกลับมาลงเตะกันในวันจันทร์นี้ โดย อาร์เซน่อล เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมร่วมกรุงลอนดอน

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งเสียหัวหอกคนสำคัญอย่าง กาเบรียล เชซุส เพราะอาการบาดเจ็บจากฟุตบอลโลก และมีข่าวเชื่อมโยงกับแนวรุกหลายคน แต่ เอฟร่า แสดงความกังวลไปที่เรื่องขุมกำลังในเกมรับ

“มันเป็นการเริ่มต้น พรีเมียร์ ลีก ที่น่าตื่นเต้น และตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าใครจะเป็นแชมป์” อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสกล่าวกับ Betfair

“สำหรับผมแล้ว ตอนนี้สามทีมที่ดีที่สุดคือ อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ นิวคาสเซิล”

“เรายังไม่รู้ว่าใครจะเป็นแชมป์ แต่ผมบอกได้อย่างหนึ่งว่า ความจริงแล้วผมต้องการให้ อาร์เซน่อล เป็นแชมป์ ถึงแม้ว่าผมจะเป็นตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม”

“แต่ พรีเมียร์ ลีก ไม่ใช่การวิ่งระยะสั้น, มันคือการวิ่ง มาราธอน ดังนั้นถึงผมจะต้องการมองโลกในแง่ดีสำหรับ อาร์เซน่อล แต่ผมกังวลเรื่องขุมกำลังเชิงลึกของพวกเขา”

“ผมตื่นเต้นที่จะได้รอดูว่า อาร์เซน่อล จะซื้อใครเข้ามาในเดือนมกราคม บางสโมสรซื้อตัวเมื่อพวกเขาเจอวิกฤต แต่อย่างที่ เซอร์ อเล็กซ์ เคยทำไว้คือ คุณต้องซื้อผู้เล่นเพิ่มตอนคุณอยู่จุดสูงสุดด้วย”

“ซาลิบา มีความสำคัญกับ อาร์เซน่อล มาก, ลองจินตนาการว่าหากเขาบาดเจ็บไป อาร์เซน่อล คงจะจบเห่ ดังนั้นพวกเขาต้องการเสริมเซ็นเตอร์แบ็คเพิ่ม”

“เจ้าของ อาร์เซน่อล มีโอกาสครั้งใหญ่ในการสนับสนุน อาร์เตต้า, ผมคิดว่า อาร์เตต้า และเหล่าผู้เล่น มั่นใจว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์ได้ แต่พวกเขาก็ต้องการการสนับสนุนด้วย”

“ถ้า อาร์เตต้า ต้องการเสริมผู้เล่นสามคน ผมก็ต้องการเห็นเจ้าของสนับสนุนเขาอย่างแท้จริง, ผมไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการตำแหน่งไหนบ้าง แต่แน่นอนเลยคือ เซ็นเตอร์แบ็ค และอาจจะมิดฟิลด์”

“เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเจ้าของทีม ว่าพวกเขาจะต้องการยกระดับทีมหรือไม่ หรือแค่ต้องการใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวัง”

“ตอน เลสเตอร์ คว้าแชมป์ ไม่มีใครเชื่อว่าพวกเขาจะทำแบบนั้นได้ และผมคิดว่าเหตุการณ์เดียวกันนี้อาจเกิดขึ้นกับ อาร์เซน่อล”

ถึงแม้จะออกตัวสนับสนุนให้ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ แต่ เอฟร่า ทำนายว่าในเกมนัดถัดไปพวกเขาจะพลาดคว้าชัยเหนือ “ขุนค้อน”

“อาร์เซน่อล มีโอกาสนำห่าง 8 คะแนนก่อน แมนฯ ซิตี้ ลงเล่น”

“กาเบรียล เชซุส หมดสิทธิ์ลง และผมคิดว่า อาร์เซน่อล จะต้องคิดถึงเขา, ผมเห็นได้ว่าเกมนี้จะจบลงด้วยการเสมอ”