ต้องใช้เวลา! แลมพ์รับ ‘สิงห์’ ขาดความดุดัน

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เชลซี ยอมรับ วูล์ฟส์ เป็นฝ่ายเล่นได้ดุดันกว่า แถมพวกเขาเองมีปัญหาเรื่องการยิงประตู ซึ่งต้องใช้เวลาสำหรับทำความเข้าใจทัศนคติของลูกทีมเพื่อแก้ไขปัญหา

ตำนานกองกลาง “สิงห์บลูส์” ประเดิมงานคุมทีมชั่วคราวนัดแรก บุกแพ้ วูล์ฟส์ 1-0 ทำให้พวกเขาไร้ชัย 4 นัดติดจมอยู่อันดับ 11 ของตาราง

“ผมคิดว่าในครึ่งแรกเราโชว์ฟอร์มออกมาประมาณ 70 เปอร์เซนต์” อดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“นั่นเพียงพอที่จะทำให้รูปเกมสูสี แล้ว วูล์ฟส์ ก็ได้ประตูจากลูกยิงพุ่งเป็นจรวดในจังหวะซึ่งไม่มีอะไร ครึ่งหลังเรามีพลังงานและสร้างโอกาสมากขึ้น เราเพิ่มจำนวนคนในกรอบเขตโทษ”

“คุณสามารถรู้สึกได้เลยว่า วูล์ฟส์ มีความดุดันมากกว่าเล็กน้อย พวกเขาต่อสู้เพื่อสถานะใน พรีเมียร์ ลีก, นี่คือสิ่งที่ผมบอกลูกทีมช่วงพักครึ่ง”

“ขณะเดียวกัน เราคือ เชลซี และเราต้องการทำประตูเพื่อคว้าช้ยชนะ ดังนั้นเราต้องหาวิธีแก้ไขเรื่องนี้”

“ผู้เล่นบางคนที่นี่ไม่คุ้นเคยกับการยิงประตู บางคนยังใหม่กับลีกนี้ หรือเป็นผู้เล่นใหม่ ดังนั้นคุณต้องให้เวลาและทำงานร่วมกับพวกเขา”

“เราเข้ามาทำงานที่นี่ได้ 1 หรือ 2 วัน และสิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจเรื่องดังกล่าว รวมถึงทัศนคติของทีม”

“ทีมมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ซึ่งนั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว และจากฟอร์มการเล่นวันนี้แล้วเราต้องพัฒนาขึ้น”

“ผมต้องสร้างความเข้าใจเรื่องนี้ เราต้องมีทัศนคติคุ้นเคยกับการคว้าชัยชนะให้ชินเป็นนิสัย ผมเคยอยู่ที่นี่มาก่อน และในฐานะสโมสรแล้วเราต้องแก้ไขปัญหานี้”

“การคุม เชลซี คืองานใหญ่ และตอนนี้เราไม่อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ แต่นั่นคือความเป็นจริง และเราต้องทำงานเพื่อผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้”

“ผมไม่คาดหวังว่าเราจะแก้ปัญหาทั้งหมดได้ภายในวันเดียว แต่เราต้องพาสโมสรไปอยู่ในจุดที่สามารถเดินหน้าต่อได้ เราต้องยกระดับขึ้นมาให้มากกว่าที่เราทำในเกมนี้”

กลางสัปดาห์นี้ เชลซี เตรียมลงเล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เจอศึกหนักออกเยือน เรอัล มาดริด เจ้าของถ้วย 14 สมัย

“มันเป็นคนละรายการแข่งขัน และจะมีรูปเกมที่แตกต่างออกไป ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวอย่างถูกต้อง เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้” แลมพาร์ด กล่าวเพิ่ม

“เราเคารพข้อเท็จจริงที่ว่าเราจะเจอกับแชมป์เก่า ดังนั้นเราต้องมีสมาธิ และต้องไม่สิ้นหวังจนเกินไป”

“เราจะวิเคราะห์เกมนี้เพื่อกลับไปพัฒนา เพราเราต้องการมีผลงานดีขึ้น และวิธีการเดียวที่จะทำแบบนั้น คือ ทำงานอย่างหนัก”