ทริปเปียร์ แจกโชค! นิวคาสเซิ่ล เจาะไม่เข้าเจ๊า หอย 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม  สแตมฟอร์ดบริดจ์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,โนนี่ มาดูเอเก้ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,แมตต์ ทาร์เก็ตต์,เอลเลียต แอนเดอร์สัน,มิเกล อัลมิรอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค เป็นต้น 

นาทีที่ 9 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมแปปเดียว นิวคาสเซิ่ล ก็ได้ประตูออกนำทันที จากจังหวะที่ มักซิแม็ง ขึ้นเกมทางซ้ายเลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนส่งให้ แอนเดอร์สัน ปาดเข้ากลางให้ กอร์ดอน วิ่งมาแทปอินโล่งๆ หน้าประตูไร้ปัญหาใส่สกอร์ 1-0 

นาทีที่ 27 เชลซี ตีเสมอ 1-1 

แต่ฝั่ง เชลซี ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล ได้สำเร็จ จากจังหวะเล่นฟรีคิกลูกสูตร หลอกยิงจ่ายให้ สเตอร์ลิ่ง พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนได้ช่องซัดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงไปแฉลบ ทริปเปียร์ เปลี่ยนทางบอลปลิ้นเข้าประตูตัวเอง เชลซี ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 32 

นิวคาสเซิ่ล ทำเกมขึ้นมาลุ้นประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ กอร์ดอน เร่งสปีดตามไปเอาบอลทางขวา ก่อนเงยหน้ามองเพื่อน แล้วดีดบอลเข้ากลางให้ อัลมิรอน ยิงถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เชลซี – 1 

นิวคาสเซิ่ล – 1

นาทีที่ 54 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เชลซี มีโอกาสได้ลองจบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ มาดูเอเก้ เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับของ นิวคาสเซิ่ล ทะลุเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนเอียงตัวปั่นโค้ง ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 62

เชลซี บุกกดดัน นิวคาสเซิ่ล ได้ดีจังหวะนี้ เกือบได้ประตูแซงนำ 2-1 จากลูกยิงไกลระยะหวังผลของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่บอลสุดท้ายไม่ยากเกินมือ ดูบราฟก้า ผวาปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 78 

ช่วงท้ายเกมก็ยังเป็น เชลซี ที่ได้ลุ้นทำประตู อย่างลูกนี้ก็น่าได้ เป็นจังหวะที่ มาดูเอเก้ ไปแย่งบอลจากเท้า กีมาเรส ก่อนเลือกสาดยาวทีเดียวให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง วิ่งมายิงติดบล็อก ฟาเบียน แชร์ แฉลบหลุดกรอบออกข้างไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นิวคาสเซิ่ล เสมอ เชลซี  1 – 1