ทำได้..สิงโตแชมป์! เนฟฟันธง ‘ลิ่ง’ คีย์สำคัญฉีกภูผาหิน ‘คิเอล-โบจัง’

แกรี่ เนวิลล์ กูรูลูกหนังคนดัง ยกย่อง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมชาติอังกฤษ หลังโชว์ฟอร์มฉีกแนวรับเดนมาร์กเป็นชิ้นๆ พร้อมชี้ชัด “ลิ่ง” จะเป็นคีย์สำคัญที่จะช่วยทัพสิงโตจัดการกับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ 2 ภูผาหินทีมชาติอิตาลี คู่ชิงชนะเลิศยูโร 2020 วันอาทิตย์นี้

อังกฤษ ต้องสู้ถึง 120 นาทีกว่าจะเอาชนะเดนมาร์กได้ 2-1 ซึ่งประตูชัยนาทีที่ 104 ของแฮร์รี่ เคน ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้สเตอร์ลิ่ง ที่พาบอลลากลุยเข้าไปโดนเบียดล้มจนได้จุดโทษ

ส่งทัพสิงโตคำรามผ่านเข้าไปลุ้นคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ได้แชมป์โลกเมื่อปี 1966 ซึ่งเนวิลล์ เชื่อว่า อังกฤษจะทำฝันให้สำเร็จได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับ สเตอร์ลิ่ง ว่าจะยืนหยัดสร้างปัญหาให้กับ คิเอลลิลี่ และโบนุชชี่ สองเซ็นเตอร์แบ็กสุดแข็งแกร่งของทัพอัซซูรี่ได้มากน้อยแค่ไหน

“ประมาณ 4 หรือ 5 วันที่แล้ว ผมเพิ่งคิดว่าเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด” เนวิลล์ พูดถึงผู้เล่นที่ดีที่สุดของอังกฤษในยูโร 2020 กับทางสกาย สปอร์ตส์

“ผมแค่คิดว่า เขายอดเยี่ยมในแง่ไม่เสียประตูเลย, ลุค ชอว์ ก็โดดเด่น, ไคล์ วอล์คเกอร์ ก็ทำได้เยี่ยมมาก, คัลวิน ฟิลลิปส์ เป็นมิดฟิลด์ที่น่าทึ่งมาก”

“แต่ถ้าตอนนี้ คงต้องพูดถึงสิ่งที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แสดงให้เห็นจากเกมเมื่อคืนนี้ ชัดเจนว่าผลงานของเขาโดดเด่นแซงหน้าคนเหล่านั้นไปแล้ว”

“กับเกมวันอาทิตย์นี้ เราจะต้องหาวิธีดึง คิเอลลินี่ และ โบนุชชี่ ให้หลุดตำแหน่ง ดังนั้นเราจะต้องใช้สเตอร์ลิ่งช่วยสร้างพื้นที่ว่างระหว่างพวกเขา เขาคือคีย์สำคัญ เนื่องจากคู่เซ็นเตอร์แบ็กอิตาลีแข็งแกร่งยอดเยี่ยมมาก”

“พวกเขาพร้อมเผชิญหน้ากับเคน ในแง่ขององค์ประกอบทางด้านกายภาพ อีกทั้ง เคน ไม่ใช่คนที่เร็วที่สุด ดังนั้น แฮร์รี่ จะต้องเล่นให้ฉลาด”

“สเตอร์ลิ่งนี่ล่ะ ผมแน่ใจว่า ถ้าเขาสามารถดึง 1 หรือ 2 คู่เซ็นเตอร์ให้หลุดออกจากตำแหน่งได้ ขอแค่ให้พวกเขาเสียตำแหน่งเพียง 4 หรือ 5 หลา เหมือนอย่างที่เราได้เห็นสเปนทำประตูอิตาลีได้หลัง คิเอลลินี่ ถูกดึงให้เสียตำแหน่งจากการเล่นชิ่ง 1-2 ผมก็คิดว่า สเตอร์ลิ่ง นี่ล่ะคือคีย์สำคัญของเกมวันอาทิตย์นี้”