ทีเลอมองส์ เปิด บาร์นส ซัดปิด ! เลสเตอร์ เคี้ยวท็อฟฟี่ 2-0 หลุดโซนแดง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน  กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม กูดิสัน ปาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,คอนเนอร์ โคดี้,อันเดร โอนาน่า,อเล็กซ์ อิโวบี้,ดไวท์ แม็คนีล และ โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง แดนนี่ วอร์ด,เจมส์ จัสติน,ยูรี ทีเลอมองส์,ฮาร์วี่ย์ บาร์นส และ เจมส์ แมดดิสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 4

โอกาสลุ้นครั้งแรกในเกมตกเป็นของทีมเยือน จากจังหวะที่ ฮอลล์ เลือกแทงทะลุช่องให้ ดาก้า สอดเข้าไปจบสกอร์ตามน้ำในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายไม่ผ่านมือ พิคฟอร์ด

นาทีที่ 6

เอฟเวอร์ตัน ไม่รอช้าตอบโต้คืนทันที จากจังหวะที่ เดมาไร เกรย์ ไล่บีบสูงแย่งบอลมาครองได้ ก่อนจะไหลให้  คัลเวิร์ท-เลวิน เบิ้ลต่อให้ อิโวบี้ วิ่งมายิงแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 45 เลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

ก่อนหมดเวลาไม่นาน ทีมเยือน ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 ไปก่อน จากจังหวะที่ บาร์นส จ่ายให้ ดาก้า ยิงไปติดบล็อก โชคดี แมนดิสัน ตามไปเก็บบอลได้ ก่อนจะจ่ายย้อนให้ ทีเลอมองส์ ตั้งป้อมหวดด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลพุ่งหนีมือ พิคฟอร์ด เป็นประตูไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอฟเวอร์ตัน – 0

เลสเตอร์ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 49

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว เอฟเวอร์ตันืเกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ อิโวบี้ ขึ้นเกมหลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะสบโอกาสจ่ายบอลให้ คัลเวิร์ท-เลวิน วิ่งมาจบสกอร์ที่จุดนัดพบ ส่งบอลติดเซฟ แดนนี่ วอร์ด นิดเดียว เอฟเวอร์ตัน ยังตีเสอมไม่ได้ 

นาทีที่ 60 

คราวนี้เป็น เลสเตอร์ บ้างที่เกือบนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ คาสตานเญ่ จ่ายให้ แมดดิสัน ปล่อยบอลหลอก แล้วพลิกตัวตามไปเล่น ก่อนจะหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลชนเสาแรก หลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 86 เลสเตอร์ ซิตี้ ยิงปิดกล่อง 2-0 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที เลสเตอร์ ก็มายิงประตูเพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ ทีเลอมองส์ จ่ายบอลขนานเส้นทางซ้ายให้ เมดดิสัน แตะบอลทีเดียวหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายหักกลับมาให้ บาร์นส ยืนซัดโล่งๆหน้าประตู ส่งบอลสวนตัว พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่บุกมาเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน หลุดโซนแดงเรียบร้อย