ฮาลันด์ ซุปเปอร์ซับ!! ลงมายิงปิดท้าย พาเรือ10คน เก็บสามคะแนนสุดหืดจับ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ ฟูแล่ม ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่พวกเขาคุ้นเคย นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,มานูเอล อคานจี,เควิน เดอ บรอยน์,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ,แจ๊ค กรีลิช และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา 

ขณที่ ฟูแล่ม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักขาประจำอย่าง แบรนด์ เลโน่,แอนโทนี่ โรบินสัน,แฮร์ริสัน รีด,วิลเลี่ยน และ แฮร์รี่ วิลสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 16 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมได้สิบกว่านาที เจ้าบ้านก็เปิดซิงประตูแรกได้ทันที จากจังหวะที่ กุนโดกัน จ่ายบอลทะลุช่องให้ อัลวาเรซ วิ่งสอดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งแสกหน้า เลโน่ เช็คใต้คานเป็นประตูอย่างสวย

นาทีที่ 28 ฟูแล่ม ตีเสมอ 1-1 

แต่จู่ๆ งานก็เข้า ซิติ้ จนได้ เมื่อ เจา คันเซโล่ ไปทำฟาวล์ใส่ วิลสัน ในกรอบเขตโทษ กรรมการวิ่งชี้ให้ทีมเยือนได้จุดโทษทันที พร้อมกับควักใบแดงไล่ คันเซโล่ ออกจากสนามด้วย แล้วก็เป็น เปเรร่า ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ  ฟูแล่ม ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 37 

แมนซิตี้ เหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่าก็จริง แต่พวกเขาก็ยังเดินหน้าลุ้นไม่พัก และเกือบทำประตูแซงนำได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ เปิดบอลยาวเม่นๆ ให้ อัลวาเรซ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันติดบล็อกกองหลัง ฟูแล่ม นิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

ฟูแล่ม – 1

นาทีที่ 62 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ได้พักนึง ฟูแล่ม ก็ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูแซงนำเหมือนกัน จากจังหวะที่ วิลสัน หระชากบอลหนี อาเก้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะจบเจ้าตัววางเท้าไม่ดี บอลสุดท้ายจึงถากเสาแรกหลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 69

อาวุธหนักของ ซิตี้ เกือบทำงาน เมื่อ ฮาลันด์ มีโอกาสได้ง้างเท้ายิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ตรงกรอบ เพราะบอลมันพุ่งเข้าข้างตาข่าย เท่านั้น 

นาทีที่ 90+5 แมนซิตี้ แซงนำ 2-1!!

พยายามอยู่นาน ในที่สุด ซิตี้ ก็บดจนได้ประตูแซงนำ จากจังหวะที่  โรบินสัน เข้าพรวดไปเลาะข้อเท้าของ เดอ บรอยน์ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกต้องวิ่งมาแจกจุดโทษให้ เรือใบ ทันที แล้วก็เป็น ฮาลันด์ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง เปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บส่มคะแนนนำฝูงชั่วคราว