ทูเคิ่ล รับ “แทมมี่” ไม่แฮปปี้กับสิงห์-ตนอาจมีส่วนผิดด้วย

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่เชลซี ยอมรับว่า แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าชาวอังกฤษ ไม่ค่อยแฮปปี้กับสถานการณ์ของเขาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์สักเท่าไร

ดาวยิงที่ก้าวชั้นมาจากทีมเยาวชน เป็นตัวหลักในยุคของ แฟรงค์ แลมพาร์ด แต่การมาของ โธมัส ทูเคิ่ล ทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามน้อยลง

ซัมเมอร์นี้มีข่าวว่าหลายทีมให้ความสนใจ ซึ่งดูเหมือนว่า ณ เวลานี้ อาแอส โรม่า จะเป็นตัวเต็งหลักในการคว้า อับราฮัม ไปร่วมทัพ

ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของนักเตะในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันซูเปอร์ คัพ โดยระบุว่า

“ผมจะไม่คอมเมนต์ถึงสถานการณ์ที่แท้จริงนะ ผมจะไม่บอกว่าตอนนี้ดีลมันไปไกลแค่ไหน และมันเป็นเรื่องจริงหรือไม่

“แทมมี่ อยู่ในขุมกำลัง [สำหรับการแข่งขันซูเปอร์ คัพกับบียาร์เรอัล] และเขาก็เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันได้ดี

“ชัดเจนว่าเขาไม่แฮปปี้ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา และเขาก็อาจจะมีเหตุผลที่เป็นแบบนั้น บางทีมันอาจจะเป็นความผิดของผมที่ไม่ผลักดันเขา และไม่เชื่อมั่นในตัวเขาด้วยระดับเดียวกับนักเตะคนอื่น ๆ

“ผมเข้าใจได้ว่าเขาอยากลงเล่นมากกว่านี้ ดังนั้นการตัดสินใจก็คือเราจะวางแผนกันอย่างไร? แผนของ แทมมี่ คืออะไร? เขาจะต่อสู้หาทางกลับมาติดทีมจากตำแหน่งที่เขาจบไปเมื่อซีซั่นที่แล้วไหม? หรือเขาอยากเปลี่ยนสโมสรไปอยู่กับทีมที่เขามีโอกาสเป็นตัวจริงมากขึ้น?

“ผมเข้าใจได้และนี่คือสถานการณืของเรา มันเป็นสถานการณ์ปกติจนกว่าตลาดนักเตะจะปิดทำการ แทมมี่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เราประเมินสถานการณ์อย่างสม่ำเสมอ และปรับตามความจำเป็น ตอนนี้ยังไม่มีข่าวอะไรทั้งนั้น เขาพร้อมเป็นตัวเลือกใน 11 ตัวจริงวันพรุ่งนี้ หรืออาจจะได้ลุกมาลงสนามจากม้านั่งสำรอง”