‘ทูเคิ่ล’ เผย ‘มาเน่’ โดนดร็อปเกมเดียว-เคลียร์ใจกันเรียบร้อย

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยว่า ซาดิโอ มาเน่ จะถูกดร็อปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นจากเหตุการณ์ที่มีเรื่องกับ เลรอย ซาเน่ นั่นหมายความว่าเขาจะกลับมาช่วยทีมในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สัปดาห์หน้า

เกิดปัญหาขึ้นภายในห้องแต่งตัวของ บาเยิร์น หลังเกมที่พ่ายแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ เมื่อกลางสัปดาห์ จากที่ มาเน่ มีปัญหาทะเลาะกับ ซาเน่ จนถึงขั้นออกหมัด

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ยืนยันว่าพวกเขาเคลียร์เรื่องนี้จบไปเรียบร้อยแล้วและบทลงโทษของ มาเน่ คือการโดนดร็อปเพียงแค่นัดเดียวกับการปรับเงิน

“เรื่องนั้นเคลียร์กันแล้ว หนึ่งเกมกับการปรับเงินคือผลกระทบของสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเองเพราะผมอยู่ในห้องสตาฟฟ์โค้ช แน่นอนว่าผมคุยกับทุกคนที่เกี่ยวข้องโดยทันที, ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์” ทูเคิ่ล เผย

“เป็นเรื่องสำคัญล่ะ เป็นเหตุการณ์ที่หนักหนาและยังสำคัญมากที่เราจะต้องเคลียร์ให้ชัดเจนก่อนการซ้อมวันถัดไป และบอกกับทุกคนว่าใครก็ตามที่มาซ้อมจะต้องมาในอารมณ์ที่ดีและซ้อมร่วมกันได้”

“เราไม่ใช่ทีมแรกที่พบเหตุการณ์แบบนี้และจะไม่เป็นทีมสุดท้าย สำหรับผมแล้วต้องบอกว่าวิธีที่นักเตะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นและวิธีที่ทั้งสองคนจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้น, ส่งผลให้เกิดความกระจ่างนะ”

เมื่อถามว่า มาเน่ ล้มเหลวหรือไม่กับการเป็นต้นแบบให้แฟนบอลอายุน้อยๆ, ทูเคิ่ล บอกว่าเขาไม่เห็นด้วยกับความคิดนั้น

“จะเป็นเรื่องดีนะถ้าหากสิ่งที่เกิดขึ้นภายในห้องแต่งตัวไม่รั่วไหลออกมาจากห้องแต่งตัว”

“ผมคือคนแรกที่ปกป้องนักเตะหนุ่ม ทุกคนทำพลาดได้และเขาก็เป็นต้นแบบ เขาแสดงตัวเองให้เห็นว่าเป็นผู้ใหญ่, สื่อสารและปฏิบัติตัวเหมือนเป็นต้นแบบ”

“ไม่มีสถานการณ์ไหนที่เพอร์เฟ็คท์และใช่, เขาทำพลาด, แต่เขาจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้นยังไง… และกับ เลรอย ซาเน่ ในสถานการณ์แบบนี้ เราต่างทำตัวเป็นเหมือนต้นแบบ”

มาเน่ พบกับฤดูกาลอันยากลำบากนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล และเทรนเนอร์ชาวเยอรมันก็ชี้ว่าตอนนี้นักเตะขาดความมั่นใจ

“เขาเพียงแค่ขาดความมั่นใจและเขาต้องปรับตัวอีกหน่อยเพื่อให้เข้ากับฟุตบอลที่นี่, บทบาทที่ต่างจากเดิมและทีมที่ต่างจากเดิม”

“สิ่งเหล่านั้นอาจทำให้เขาฟอร์มดร็อปลงไป, ไม่ได้ไร้กังวลเหมือนตอนอยู่ ลิเวอร์พูล บางทีเขาต้องใช้เวลานิดหน่อยเพื่อตอบสนอง”