นัดเปิดสนาม ไอ้ปืนใหญ่ ชนะ พาเลซ 2-0 เก็บสามคะแนนำฝูงก่อนใครเพื่อน !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง คริสตัล พาเลซ กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ คริสตัล พาเลซ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บิเซนเต้ กวยต้า,มาร์ค เกฮี,เอเบเรชี่ เอเซ่,เจฟฟ์ ชลูปป์ และ วิลฟรีด ซาฮา 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำทัพโดยแข้งขาประจำของทีมอย่าง อารอน แรมส์เดล,เบน ไวท์,วิลเลี่ยม ซาลิบา,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส เป็นต้น

นาทีที่ 3 

เริ่มเกมได้สามนาที อาร์เซน่อล ก็ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ เชซุส โชว์ของ เลี้ยงแหวกผู้เล่น พาเลซ สามคนหน้าประตู แต่น่าเสียดายจังหวะจบสกอร์ เขาดันยิงไปติดบล็อกกองหลังคนที่ 4 มาร์ติเนลลี่ ได้ยิงซ้ำก็ยังไม่ตรงกรอบออกหลังไปอยู่ดี 

นาทีที่ 20 อาร์เซน่อล นำก่อน 1-0

อาร์เซน่อล หลังากเฉียดไปเฉียดมา หลายจังหวะ ในที่สุด ไอ้ปืนใหญ่ ก็มาได้ประตูออกนำสมใจสักที จากจังหวะที่พวกเขาเปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา โยนโด่งไปเสาไกล บอลหลุดไปถึง ซินเชนโก้ โหม่งตั้งกลับไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น มาร์ติเนลลี่ ที่เกร็งหัวโขกระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 

นาทีที่ 28 

พาเลซ ได้หายใจหายคอบ้าง สวนกลับลูกนี้เกือบได้ประตูเหมือนกัน เมื่อ แรมส์เดล เตะบอลเปิดเกมไม่ขึ้น บอลพุ่งไปกระแทกใส่ตัวของ เอดูอาร์ กระเด้งกลับมาเกือบเข้าประตู โชคดีที่บอลมันไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไป แบบเสียวๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

คริสตัล พาเลซ – 0 

อาร์เซน่อล – 2

นาทีที่ 55 

อาร์เซนอล เริ่มครึ่งหลังก็ยังไม่ผ่อนเกม บดจนเกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ พวกเขาได้ลุกฟรีคิกหน้าประตู ระยะหวังผล แล้วก็เป็น กัปตันโอเดการ์ด ที่เลือกยิงด้วยตัวเอง แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันไม่ตรงกรอบ ลอยออกหลังไร้ทิศทาง

นาทีที่ 59

อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทองอีกแล้ว จากจังหวะที่ เชซุส ใช้ลํกขยันตาไปแซะแย่งบอลจาก เกฮีทมาครองได้ ก่อนจะรีบตบเข้ากลางให้ โอเดการ์ด หลุดเดี่ยวโล่งๆ ในกรอบ แต่กัปตันหนุ่มดันไม่ยิงจังหวะแรก เขาเลือกล็อคหลบเพิ่มอีก 1 จังหวะ สุดท้ายทำไปทำมากลายเป็นอดยิง 

นาทีที่ 85 อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0

ก่อนหมดเวลา 5 นาที อาร์เซน่อล มาได้ประตูปิดกล่องสมใจ จากจังหวะที่ ซาก้า เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะกระชากบอลหนีตัวประกบ ไปสุดเส้นหลัง แล้วเปิดยัดไปตรงกลาง จากนั้นก็เป็น เกฮี ที่พยายามจะโหม่งสกัดบอล แต่ดันโหม่งผิดเหลี่ยมกลายเป็นเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง เฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่บุกมาเอาชนะ พาเลซ ในยุคของ วิเอร่า ได้เป็นครั้งแรก เก็บสามคะแนนเต็ม ทะยานขึ้นไปครองจ่าฝูงก่อนใครเพื่อนเลย