นาโปลี ลูบปาก! มิลาน สะดุดพ่ายโตโร่ 2-1 ร่วงที่สาม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โตริโน่  กับ เอซี มิลาน  ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ แกรนด์ โตริโน่ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โตริโน่ จะมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนกลักจากสัปดาห์ก่อน ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช,อเลสซานโดร บวนจอร์โน่,ซาซ่า ลูคิช,อเล็คเซย์ มิรานชุค และ ปิเอโตร เปลเลกรี

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ซิเปรียน ทาทารูซานู,ฟิคาโย่ โทโมรี,เตโอ เอร์นานเดซ,จูเนียร์ เมสซิอาส และ ราฟาเอล เลเอา

นาทีที่ 3

จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกของเกมมาไว และเป็น มิลาน ที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ เจ้าถิ่นเล่นลูกทุ่มไม่ดี โดน มิลาน ดักได้ ก่อนที่บอลจะไปถึง เลเอา กระชากไปทางซ้าย แล้วเลือกซัดไกลด้วยตัวเอง ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 35 โตริโน่ ขึ้นนำ 1-0

เจ้าบ้านโดนบุกอยู่พักใหญ่ แต่กลายเป็นว่าพวกเขา มาได้ประตูออกนำก่อนซะงั้น จากจังหวะที่ ลาซาโร่ เปิดลูกฟรีคิก โยนบอลไปหน้าประตูให้ คอฟฟี่ ฌิฌี เทคตัวโหม่งส่งบอลเช็ดเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 37 โตริโน่ นำห่าง 2-0

โตริโน่ พอทำประตูแรกได้ พวกเขาก็ใช้เวลาเพียงแค่สองนาที ก็ขยับสกอร์หนีเป็น 2-0 ต่อเนื่องเลย จากจังหวะที่ มิลินโควิช-ซาวิช วางบอลยาวจากหน้าประตูตัวเอง แล้วกองหลังของ มิลาน สะกัดไม่โดนบอล วลาซิช จึงฉกบอลไปเล่นได้ ก่อนจะไหลต่อให้ มิรานชุค หลุดเดี่ยวเข้าไปจบสกอร์ผ่านมือของ ทาทารูซานู ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก

โตริโน่ – 2

เอซี มิลาน – 0

นาทีที่ 53

กลับมาเล่นครึ่งได้ไม่กี่นาที มิลาน ก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะยิงไกลของ เดสต์ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายมันดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 67 มิลาน ตีไข่แตก 2-1 !!

หลฃังจากพยายามอยู่นาน ในที่สุด มิลาน ก็ตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ มิลินโควิช-ซาวิช ออกมาตัดบอลพลาด เพราะสื่อสารกับกองหลังไม่ดี ทำให้ บอลลอยไปเข้าทางปืน เมสซิอาส ซัดโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 90+1

ช่วงทดเจ็บ มิลาน ก็พยายามเร่งเครื่องเต็มที่ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ค่อยเป็นใจ อย่างลูกนี้ก็เกือบตีเสมอได้ เป็นจังหวะที่ เรบิช มีโอกาสได้ลองซัดฟรีคิกระยะอันตราย แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันพุ่งไปติดกำแพง เปลี่ยนทางปลิ้นออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โตริโน่ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า เปิดบ้านเฉือนชนะ เอซี มิลาน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1