โรม่า เก๋าเกม!! โดนก่อนไม่สะท้าน พลิกแซงท้ายเกม 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวโรน่า  กับ โรม่า  ที่สนาม สตาดิโอ มาร์ค อันโตนิโอ เบนตาโกดี้ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวโรน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยแกนหลักจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลอเรนโซ่ มอนติโป,พาเวล ดาวิโดวิชซ์,อาเดรียน ตาเมเซ่,มาร์ติน ฮองล่า และ ยายาห์ คัลล่อน

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ,จานลูก้า มันชินี่,ไบรอัน คริสตานเต้,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ และ แทมมี่ อับราฮัม เป็นต้น 

นาทีที่ 18

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ เอซี มิลาน แต่ทีมเยือนยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ จากจังหวะที่ ซานิโอโล่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ อับราฮัม หลุดเดี่ยว ก่อนจะกระชากบอลหลบผู้รักษาประตู เหลือแต่โกลโล่งๆ แต่เจ้าตัวดันยิงไปชนเสา กระเด้งออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 27 เวโรน่า ขึ้นนำ 1-0 

เวโรน่า โอกาสมีน้อยแต่พวกเขาใช้ไม่เปลือง ทำประตูขึ้นนำ โรม่า จนได้ เป็นจังหวะที่ เวโลโซ่ เปิดลูกเตะมุมย้อนหลังให้ ฟาราโอนี่ วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งไปเข้าทาง ดาวิโดวิซซ์ สะกิดเปลี่ยนทาง ส่งบอลผ่านมือ ปาทริซิโอ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 45+2 โรม่า ตีเสอม 1-1 

ก่อนหมดเวลา โรม่า ก็เร่งเครื่องจนทวงประตูคืนจนได้ จากจังหวะที่ เตเมเซ่ เสียบอลให้ กามาร่า ในแดนตัวเอง ก่อนที่บอลสุดท้ายจะหลุดไปถึง ซานิโอโล่ ได้ซัดโล่งๆ ในกรอบเขตโทษไม่มีเหลือ  

หมดครึ่งเวลาแรก 

เวโรน่า – 1

โรม่า – 1

นาทีที่ 60

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เวโรน่า แก้เกมลงไปแพ็คเกมรับแน่น เพราะเหลือผู้เล่นน้อยกว่าคนนึง ทำให้ โรม่า ขึ้นเกมลำบากได้แต่เคาะไปมาอยู่กลางสนามโดยที่ไม่ทีโอกาสทำประตู 

นาทีที่ 88 โรม่า แซงนำ 2-1 

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม หลังจากพยายามหาช่องทำประตูอยู่นานในที่สุด โรม่า ก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 สมใจ จากจังหวะที่ มาติช เลี้ยงบอลหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย แล้วเลือกจ่ายหักกลับไปให้ โวลปาโต้ วิ่งมาแปเน้นๆ จากแถวสอง ส่งบอลพุ่งเสียบเสาหนีมือ มอนติโป ตุงตาข่ายแบบคมกริบ 

นาทีที่ 90+2 โรม่า ยิงปิดกล่อง 3-1 !!

ช่วงทดเจ็บ โรม่า ก็มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ โวลปาโต้ ขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนจะสบโอกาส จ่ายตามช่องให้ เอล ชาราวี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ โชว์เหนือล็อคหลบ มอตนิโป หนึ่งทีแล้วซัดโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โรม่า ที่เล่นได้ชัวร์กว่า บุกมาชนะ เวโรน่า ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1