‘น้ามู’ ยอมรับ ‘เคน’ สำคัญกับไก่ หลังคัมแบ็คช่วยทีมคว้าชัย

โจเซ่ มูรินโญ่ ยอมรับว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้องพึ่ง แฮร์รี่ เคน เยอะมาก ภายหลังหายกลับมาช่วยทีมคว้าชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

แฮร์รี่ เคน พลาดการลงสนามในช่วง 2 เกมที่ผ่านมาเพราะอาการบาดเจ็บจากเกมเจอกับ ลิเวอร์พูล และเป็นช่วงที่ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พบกับความพ่ายแพ้ 3 เกมติดต่อกัน

อย่างไรก็ตามการกลับมาของหัวหอกวัย 27 ปีก็ช่วยผลิตสกอร์ให้กับ ท็อตแน่ม สเปอร์ส เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยสกอร์ 2-0

ประตูดังกล่าวทำให้ เคน ขยับขึ้นไปทาบ บ็อบบี้ สมิธ ในตำแหน่งรองดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จากที่ซัดไปแล้ว 208 ลูก

“เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ชัดเจน ไม่มีอะไรให้ต้องพูดไปมากกว่านี้ ทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้องพึ่งเขาเยอะ, เราปิดเรื่องนั้นไม่ได้” มูรินโญ่ หใ้สัมภาษณ์

“เป็นเพราะประตูที่เขายิงได้, แอสซิสต์ที่เขามอบให้, การเชื่อเกม, มีบุคลิคในแบบที่นักเตะเหล่านั้นมีและเขาเป็นคนที่มีอิทธิพลสำคัญต่อเราอยู่เสมอ”

“วันนี้ผมหวังไว้ว่าจะไม่ต้องพูดถึงใครเป็นพิเศษเพราะผมแฮปปี้กับการปรับตัวของนักเตะเพื่อคว้าชัยและยุติความพ่ายแพ้ 3 นัดที่เลวร้าย คำถามมาแบบนี้ก็หลีกเลี่ยงยากนะ เขาเป็นนักเตะที่สำคัญมาก”

กองหน้าทีมชาติอังกฤษถูกคาดหมายว่าจะต้องพักหลายสัปดาห์เพราะปัญหาเจ็บข้อเท้า แต่ก็กลับมาลงสนามได้อีกครั้งให้หลังจากพักไปเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น

“เมื่อวานนี้เขาซ้อมได้ปกติมาก, เป็นปกติสุดๆ แน่นอนว่านักเตะในระดับเขาน่ะมีประสบการณ์ที่จะตัดสินใจเอง จะลงสนามได้มั้ย, เป็นสำรองได้รึเปล่า, เป็นตัวจริงได้มั้ย?”

“เขาชัดเจน, เขาพร้อมที่จะลงเล่นและเขาก็ลงสนามโดยไม่มีปัญหาอะไร”