‘บรูซ’ ชี้สาลิกาควรมี 3 แต้มติดมือ-เร้ารักษาฟอร์มให้ได้

สตีฟ บรูซ มองว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ควรมี 3 แต้มติดมือด้วยซ้ำภายหลังคัมแบ็คกลับมาตีเสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ในช่วงท้ายเกม

“สาลิกาดง” เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อ โชเอลินตอน เป็นผู้ยิงประตูให้พวกเขาออกนำก่อน แต่ไม่ถึงอึดใจก็โดน แฮร์รี่ เคน ยิงเบิ้ลให้ สเปอร์ส แซงนำบ้าง

กระนั้นพวกเขาก็ไม่ละความพยายามและกดดันจนเอาประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 85 จาก โจ วิลล็อค แล้ว บรูซ ก็มองว่าเกมนี้พวกเขาควรคว้าชัยชนะด้วยหลังมีผลงานเยี่ยมที่สุดในรอบหลายนัด

บรูซ บอกกับ สกาย สปอร์ต ว่า “เรายินดีนะแต่ในความเห็นของผมน่ะควรเป็น 3 แต้ม ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่า”

“นี่เป็นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเห็นตลอดช่วงที่ผ่านมา แค่ผิดหวังที่เราเอาชนะไม่ได้ คุณได้แต้มนึงไป ผมพอใจกับฟอร์มการเล่นมาก”

“มีเรื่องไร้สาระทั้งหลายที่ถาโถมมาหาเรา สปิริตและความเป็นหนึ่งเดียวกันยังคงมีอยู่ในทีมเสมอล่ะ เราต้องทดแทนกับเรื่องไร้สาระทั้งหลาย”

“การตอบสนองจากนักเตะก็เห็นได้อย่างชัดเจน ไม่เคยมีความกังขาในเรื่องสปิริตเลย ฟอร์มที่เห็นก็เป็นสิ่งที่เราตามหาหลังจากมีผลงานอันย่ำแย่ การลงไปโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับทีมที่ดีมากๆแบบ ท็อตแน่ม น่ะ, ผมว่านักเตะเล่นได้เยี่ยมเลยนะ”

“นี่ยังเป็นเกมที่ โชเอลินตอน เล่นให้เราได้ดีมากๆเท่าที่ผมเคยเห็นมา จังหวะง่ายที่สุดคงหนีไม่พ้นจังหวะยิงเข้าประตูไปนั่นล่ะ การวางเท้าของเขาไม่มีที่ติเลย เขาเล่นด้วยความพยายามอันยอดเยี่ยม แต่วันนี้เขาเล่นได้ดีในทุกๆด้าน”

“เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ พรุ่งนี้เราต้องทุ่มเทกันต่อ เราจะมีหลายสัปดาห์ที่สำคัญ ยังมีอีกหลายนัดให้ลงสนามแต่ถ้าเรารักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้ผมก็มั่นใจว่าเราจะโอเค”