บังโม รับจบ! ลงทำรอง กดแฮตทริก พาหงส์ยำใหญ่ใส่ เรนเจอร์ 7-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง กลาสโกว์ เรนเจอร์ กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อัลลัน แม็คเกรเกอร์,คอนเนอร์ โกลด์สัน,เจมส์ เทเวอร์เนียร์,ไรอัน เคนท์ และ อันโตนิโอ โคลัค

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อลิสซอน,อิบราฮิม่า โคนาเต้,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ เป็นต้น 

นาทีที่ 17 เรนเจอร์ นำก่อน 1-0

เริ่มเกมไม่ค่อยสวย สำหรับ ลิเวอร์พูล ที่โดนเจ้าบ้านชิงทำประตูออกนำได้ก่อน จากจังหวะที่ โคลัค ไปไล่แย่งบอลมาครองได้ ก่อนจะไหลตามช่องให้ อาร์ฟิลด์ สอดขึ้นไปซัดเรียดๆ ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ แม็คเกรเกอร์ ตุงตาข่ายอย่างสวย

นาทีที่ 24 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1

แต่อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล ใช้เวลาไม่นานก็ยิงตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ ซิมิคัส เปิดลูกเตะมุมโยนเข้ากลางให้ ฟีร์เมียโน่ เทคตัวโหม่งหน้าประตู ส่งบอลเบียดเสาแรก ตุงตาข่ายไม่ทีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก

กลาสโกว์ เรนเจอร์ – 1 

ลิเวอร์พูล – 1 

นาทีที่ 54 ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้10กว่านาที ลิเวอร์พูล ก็ยิงประตูแซงนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ เอลเลียตต์ โหม่งบอลตั้งให้ โกเมซ เลี้ยงบอลจากกลางสนามหลุดไปทางขวา ก่อนจะปาดเรัยดเข้ากลางให้ ฟีร์เมียโน่ วิ่งมาแทปอิน นิ่มๆ ไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 66 ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-1

สกอร์เริ่มไหล ลิเวอร์พูล บุกขึ้นมาได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ แม็คเกรเกอร์ เตะเปิดเกมไม่ดี โดน ฟาบินโญ่ ดักได้ ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ คาร์วัลโญ่ ทำชิ่งกับ ฟีร์เมียโน่ แล้วปิดท้ายด้วยการไหลให้ นูนเญซ จบสกอร์แบบคมกริบ หน้าประตู 

นาทีที่ 75 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 4-1

ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าไม่หยุด มีประตูให้เห็นกันอีกแล้ว  จากจังหวะที่ แนวรุกของ ลิเวอร์พูล เคาะหาช่องกันหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลสุดท้ายจะหลุดไปถึง ซาล่าห์ ก้มีหน้าซัดมุมแคบ ส่งบอลพุ่งเบียบดเสาไกล เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 80 ลิเวอร์พูล 5-1

ถัดจากลูก4 ไม่กี่นาที ลิเวอร์พูล ก็มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟาบินโญ่ ดักบอลตรงกลางสนามได้อีกแล้ว ก่อนจะแทงให้ ซาล่าห์ เก็บบอลดึงจังหวะหาเหลี่ยมยิงนอกกรอบ แล้วบรรจงปั่นโค้งๆ บอลเลี้ยวเข้าเสาแรก หนีมือ แม็คเกรเกอร์ ตุงตาข่ายอีกแล้ว 

นาทีที่ 81 ลิเวอร์พูล 6-1

แฟนๆ ลิเวอร์พูล  เฮลูกที่5ยังไม่เสร็จดีเลย ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูที่เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ โชต้า สปีดตามไปเก็บบอลนอกเขตโทษ ก่อนจะเลือกไหลให้ โม ซาล่าห์ ลา เลี้ยงจี้เข้าหาประตู แล้วเอี่ยวตัวยิง ส่งบอลเข้าเสาไกล เป็นประตู 6-1 

นาทีที่ 87 ลิเวอร์พูล 7-1 

ก่อนหมดเวลา 3 นาที ลิเวอร์พูล ยังไม่วาย มาได้ประตูปิดท้ายเพิ่มอีกลูก เป็นจังหวะที่ ซาล่าห์ เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกปาดเรียดเข้ากลางให้ โชต้า เข้าฮอส ติดเซฟ แม็คเกรเกอร์ บอลกระฉอกไปเข้าทาง เอลเลียตต์ ซ้ำดาบสอง ตุงตาข่ายไม่มีพลาด

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกว่า ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ เรนเจอร์ ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 7-1