สเปอร์ส คืนฟอร์มเก่ง เปิดบ้านเอาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 3-2 ทะยานนำฝูงกลุ่มดี!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์  กับ แฟร้งค์เฟิร์ต ที่สนาม ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยตัวหลักขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฮูโก้ ญอริส,ปิแอร์-เอมิล ฮอยแบร์ก,ไรอัน เซสเซญอง,แฮร์รี่ เคน,ซน ฮึง-มิน และ ริชาร์ลิซอน

ขณะที่ แฟร้งค์เฟิร์ต จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 เช่นเดียวกัน นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง เควิน ทรัปป์,โอบิต เอ็นดิ๊กก้า,เซบาสเตียน โรเด้,ไดจิ คามาดะ และ เยสเตอร์ ลินด์สตรอม เป็นต้น 

นาทีที่ 14 แฟร้งค์เฟิร์ต ขึ้นนำ 1-0

สเปอร์ส พลาดก่อน เสียหายถึงประตู เป็นจังหวะที่ ไดเออร์ จับบอลแรกในกรอบเขตโทษไม่ดี โดน ลินด์สตรอม ฉกเอาบอลไปเล่นได้ ก่อนจะไหลสวยๆให้ คามาดะ วิ่งมาซัดจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 20 สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1 

แต่อย่างไรก็ดี สเปอร์ส ยังกลับมาได้ไว ตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะที่ เคน แทงทะลุช่องให้  ซน ฮึงมิน หลุดเดี่ยว ลากบอลจี้เข้ากรอบเขตโทษ แล้วบรรจงเลือกมุมยิงผ่านมือ ทรัปป์ ตังตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 28 สเปอร์ส แซงนำ 2-1 

สเปอร์ส หลังจากตีเสมอได้ รูปเกมก็ดีขึ้น ดีจนมายิงประตูแซงนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ เคน โดน ยาคิช  วิ่งมากระแทกจนล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้า เป่าให้ สเปอร์ส ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น เคน ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้ไม่มีพลาดเป้า สเปอร์ส แซงนำ 2-1

นาทีที่ 36 สเปอร์ส นำห่าง 3-1

ช่วง10นาทีท้าย สเปอร์ส ที่บุกอย่างหนัก ก็มาได้ประตูที่3เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮอยแบร์ก ใช้ลูกขยันวิ่งตามไปเก็บบอลที่มุมธงฝั่งซ้าย ก่อนจะเลี้ยงวนกลับมาเปิดให้ ซน ฮึงมิน วอลเลย์แบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งแสกหน้า ทรัปป์ ดข้าประตูไปแย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปอร์ส – 3

แฟร้งเฟิร์ต – 1

นาทีที่ 49

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้4นาทีเศษ สเปอร์ส ก็มีโอกาสทำประตูอีกแล้ว จากลูกยิงไกลของ ฮอยแบร์ก โชคดีที่ ทรัปป์ ยืนถูกที่ถูกเวลา เขาเลยชกบอลทิ้งออกหลังไปได้ แบบเส้นยาแดงผ่าแปด

นาทีที่ 87 แฟร้งค์เฟิร์ต ยิงคืน 3-2!! 

ช่วงท้ายเกม ตอนแรกเหมือนจะจบแค่ 3-1 อยู่แล้ว แต่ แฟร้งค์เฟิร์ต ไม่ยอม พวกเขายิงไล่มาเป็น 3-2 จนได้ จากจังหวะที่ อาดิดู เทคตัวเอาชนะ กองหลังของ สเปอร์ส ขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียวหน้าประตู ส่งบอลผ่านมือ ฮูโก้ ญอริส ซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า เบียดเอาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-2